J&T Express - đối tác chiến lược của các sàn thương mại điện tử

Từ cuối năm 2019, Việt Nam bắt đầu đối mặt với dịch bệnh. Cả nước gồng mình chống dịch, chuỗi cung ứng bị đứt gãy và đảo lộn, trong đó có các hoạt động logistics. Nhưng cũng chính đại dịch lại làm thay đổi cách tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, kéo theo các hoạt động logistics. Vì vậy, có thể nói thương mại điện tử và logistics toàn cầu là hai yếu tố giúp duy trì hoạt động của nền kinh tế, khơi thông những gián đoạn do tình trạng phong tỏa, cách ly gây ra.

Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020, đạt mức 14 tỷ USD, mở ra cơ hội rất lớn cho ngành bưu chính, chuyển phát. Nếu duy trì tốc độ phát triển 20 - 30%/năm như hiện nay, riêng ngành bưu chính, chuyển phát sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030. Bởi vậy, trở thành đối tác vận chuyển uy tín của các sàn thương mại điện tử là đích nhắm của bất cứ đơn vị chuyển phát nào.

Được biết đến là một tập đoàn chuyển phát nhanh đa quốc gia, J&T Express hiện đã có mặt tại 7 quốc gia: Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philipin, Campuchia, Thái Lan.

{keywords}
 

Riêng tại Việt Nam, từ một tên tuổi mới năm 2018, chỉ sau 4 năm gây dựng, J&T Express đã phủ sóng toàn quốc với hơn 1.900 bưu cục trên khắp 63 tỉnh thành, lượng khách hàng trải dài từ thành thị đến nông thôn và các vùng sâu xa, hẻo lánh. Hãng cũng đầu tư hệ thống công nghệ Track and Trade giúp khách hàng theo dõi toàn bộ quá trình vận chuyển đơn hàng, hơn 1.000 xe tải để phục vụ vận chuyển hàng hóa và hệ thống nhân sự hơn 25.000 nhân viên trên toàn quốc. Tích cực đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống và con người như vậy nên không ngạc nhiên khi J&T Express trở thành đối tác của nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đó là những cái tên quen thuộc với người tiêu dùng online như Shopee, Tiki, Sendo… cũng như nhng như  sự tín nhiệm của các chuỗi bán lẻ quy mô như Thế Giới Di Động và các thương hiệu OPPO, Vivo, Realme…

Trong bối cảnh dịch bệnh, đối mặt với những khó khăn và thách thức đặt ra với ngành nghề kinh doanh J&T Express luôn đặt khách hàng là trung tâm, cam kết hỗ trợ các đối tác kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả. J&T Express đang trở thành hãng chuyển phát nhanh được nhiều người kinh doanh online, thương mại điện tử ở Việt Nam ưa chuộng với tỷ lệ tệp khách hàng mới tăng trưởng mạnh mỗi năm. Điển hình là kết quả bình chọn trên mạng xã hội vào tháng 5/2021, J&T Express liên tục được bình chọn là đơn vị giao hàng yêu thích nhất trên sàn Shopee bởi tốc độ giao hàng nhanh và cước phí vận chuyển hợp lý.

Quyết liệt, linh hoạt giữa bài toán kinh doanh và phòng chống dịch

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, J&T Express đã nhận thức rất rõ nguy cơ lây nhiễm và tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cho nhân viên giao hàng lẫn khách nhận hàng. Hãng đã nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng dịch như: Khử trùng hàng ngày nơi làm việc của nhân viên, kho hàng và kiện hàng; đo thân nhiệt toàn bộ nhân viên 2 lần/ngày; yêu cầu nhân viên thường xuyên rửa tay sát khuẩn; luôn đeo khẩu trang khi làm việc và tiếp xúc khách hàng; luôn đeo bao tay y tế trong quá trình khai thác, đóng gói hàng hóa…

{keywords}
 

Đối với công tác vận hành, J&T Express thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt. Trong những đợt cao điểm, công ty chủ động tăng cường các tuyến nhánh, bố trí thêm nhân sự chuyên trách để kiểm tra vấn đề vận hành cũng như đảm bảo nhân viên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Các bưu cục và nhân viên tuyến đầu luôn trong tình trạng sẵn sàng để phối hợp và hỗ trợ nhau, thực hiện tốt công việc trong bối cảnh dịch bệnh.

“Với các biện pháp kịp thời và nỗ lực để đảm bảo hoạt động kinh doanh, 3 tháng vừa qua, số lượng đơn hàng của chúng tôi tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 23% so với trước khi có dịch bệnh. Điều đáng nói hơn nữa là chúng tôi vẫn duy trì được tỉ lệ giao hàng thành công và thời gian giao trung bình đạt ở mức cao”, ông Phan Bình - Giám đốc Thương Hiệu của J&T Express Việt Nam chia sẻ.

Nhuận Nguyên