Theo thông tin từ BTC, có gần 2000 đại diện nhà vườn và người yêu lan trên toàn quốc đã mang các tác phẩm hoa lan tới đây giao lưu, chiêm ngưỡng, chia sẻ kinh nghiệm trồng lan. Nhiều chậu lan quý tỏa ngát hương thơm, khoe sắc rực rỡ “đốn tim” các khách tham dự.

{keywords}
 

Triển lãm hoa lan là hoạt động thường niên của Resort hoa Lan Chính Trương. Năm nay, với tinh thần hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, sáng cùng ngày, đoàn đại diện của Resort hoa Lan Chính Trương đã tổ chức lễ báo công các vua Hùng tại đền Thượng (Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng). Tại buổi lễ, anh Trương Quốc Chính - trưởng BTC triển lãm đã thành kính dâng hương và chậu lan quý.

{keywords}
 

Đại diện BTC cho biết: “Triển lãm chọn ra các tác phẩm đẹp để chấm điểm và trao giải. Đồng thời, một số tác phẩm lan của các nhà vườn trao tặng tại triển lãm sẽ được đấu giá để gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo vùng cao”.

{keywords}
Giáo sư Trần Duy Quý nguyên Viện trưởng Viện Di truyền Nông nghiệp VN đang thưởng hoa tại triển lãm.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 21/4/2021, hứa hẹn mang đến cho người yêu lan và du khách nhiều điều bổ ích về loài hoa này.

{keywords}
 

Hiện nay, thú chơi hoa, cây cảnh trở nên phổ biến. Thú vui này thu hút nhiều người dân, ở nhiều ngành nghề. Trồng, chăm sóc và thưởng thức hoa, cây cảnh ngay tại nhà mang đến cảm giác thư thái, bình yên, rèn luyện tính kiên nhẫn. Bởi vậy, mỗi một giò hoa, chậu cây đẹp tựa như một tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng nhiều giá trị sống.

{keywords}
 

Một người chơi lan lâu năm bày tỏ: “Người xưa có câu “chơi cây dưỡng tâm”. Bởi thế, khi ngắm nhìn một bông hoa, chăm sóc một mầm cây, ta buông bỏ mọi hối hả của cuộc sống, cảm giác mọi thứ xung quanh trở nên an yên. Bởi khi tâm đã an, chắc chắn vạn sự thành”.

Thúy Ngà