Nguyễn Hoàng Mai Ly vốn được nhiều người biết đến với hình ảnh một cô gái xinh đẹp, thân thiện và dễ mến, thường xuyên chia sẻ các bí quyết chăm sóc da của mình trên mạng xã hội. Các clip của Mai Ly đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. và thu hút lượng lớn người theo dõi. Thế nhưng ít ai biết rằng, hotgirl 9X này đã “một tay” xây dựng nên công ty của riêng mình.

{keywords}
 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình dân tại Bắc Giang, với đam mê kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ, Mai Ly đã không ngừng nỗ lực từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến hiện tại và thành lập một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc - Công ty TNHH Mai Ly Style Việt Nam.

Mai Ly chia sẻ, ngành mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực “hot” bởi nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người ngày càng cao. Thế nhưng, đây cũng là lĩnh vực phải đối mặt với nhiều khó khăn. Ngoài việc cạnh tranh giữa các thương hiệu mỹ phẩm, các công ty phân phối cũng luôn phải vượt qua những thách thức riêng và không ngừng “làm mới” mình.

{keywords}
 

Trong những ngày đầu đưa Mai Ly Style vào hoạt động, cô chủ 9X này đã gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, thiếu nhân lực để duy trì hoạt động, thiếu vốn để nâng cấp và mở rộng độ nhận diện… Từ việc khảo sát thị trường, lựa chọn sản phẩm, tư vấn, phục vụ khách hàng, một mình Mai Ly phải tự gánh vác.

{keywords}
 

“Khoảng thời gian đầu mở công ty, mình cảm thấy vô cùng khó khăn. Vì là doanh nghiệp mới nên cần thời gian dài để được thị trường và khách hàng chấp nhận. Sản phẩm nhập khẩu chưa đa dạng, số vốn ít ỏi… nên chưa chinh phục được khách hàng cũng là điều dễ hiểu”, Mai Ly bộc bạch.

Thế nhưng nhờ sự nhanh nhạy trong kinh doanh, Mai Ly đã nhanh chóng đưa công ty thoát khỏi lối tư duy kinh doanh cũ, mang đến những sản phẩm chất lượng, đa dạng từ Hàn Quốc như kem dưỡng, tẩy trang, kem chống nắng, sản phẩm trị nám… và Mai Ly Style ngày càng phát triển và nhận được sự ủng hộ từ khách hàng. 

{keywords}
 

Chia sẻ về lý do lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm của Hàn Quốc, 9X bày tỏ: “Mình đã sử dụng nhiều loại mỹ phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau và phát hiện ra các sản phẩm bán ở nội địa Hàn Quốc rất tốt, phù hợp với thời tiết, con người Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm này không được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Vì vậy, mình nảy ra ý tưởng mang những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng của Hàn Quốc đến gần hơn với người dân Việt Nam”.

{keywords}
 

Bên cạnh công việc kinh doanh, Mai Ly còn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tâm sự với các chị em phụ nữ về cách gìn giữ sắc đẹp và chăm sóc bản thân. Cô luôn quan niệm: “Làm đẹp cho mọi người tức là làm đẹp cho chính mình, chính vì vậy hình ảnh cô gái 9X xinh đẹp, trẻ trung với nguồn năng lượng tích cực đã gây được thiện cảm với nhiều người.

Mai Ly cũng bày tỏ, cô dự định sẽ mở rộng doanh nghiệp của mình tại nhiều tỉnh, thành khác, mang đến những sản phẩm chất lượng đến người dùng Việt.

Phương Dung