{keywords}
Homestay đang trở thành xu hướng lưu trú mới được giới trẻ ưa chuộng

Tại thị trường trong nước, ở thời điểm hiện tại, Luxstay đang là ứng dụng đặt phòng homestay, biệt thự hàng đầu tại Việt Nam. Hoạt động theo mô hình Sharing Economy, Luxstay kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) tại phân khúc trung và cao cấp.

Chỉ sau 2 năm ra mắt, Luxstay đã không ngừng phát triển số lượng chỗ ở để trở thành OTA có mạng lưới homestay bậc nhất tại thị trường Việt Nam với hơn 10.000 căn hộ trải dài khắp các tỉnh thành, các trung tâm du lich, các địa điểm nổi tiếng…

Có thể nói, Luxstay đã xuất hiện đúng thời điểm thuận lợi nhất cho ngành công nghiệp cho thuê địa điểm lưu trú ngắn hạn bùng nổ ở Việt Nam. Thị trường Việt Nam có nguồn cung khổng lồ từ thị trường bất động sản. Có hàng trăm nghìn đơn vị (căn hộ, kỳ nghỉ, biệt thự...) có sẵn cho thuê và đang phát triển nhanh chóng trong vài năm tới, cùng với đó là xu hướng cho thuê ngắn hạn, trung hạn ngày càng được ưa chuộng.

Cùng với việc tối ưu hóa cả website lẫn ứng dụng trên di động, Luxstay cũng chiếm được cảm tình người dùng nhờ quy trình dịch vụ chuyên nghiệp. Các thông tin về căn hộ, đánh giá, hình ảnh chân thực được cập nhật thường xuyên để khách hàng so sánh và đưa ra quyết định phù hợp, ngoài ra hình thức thanh toán tiện lợi và nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

{keywords}
 

Không chỉ có vậy, tham vọng của Luxstay không chỉ đơn thuần là kết nối chủ nhà với khách có nhu cầu thuê, mà còn là tạo ra một hệ sinh thái đủ lớn để có thể đáp ứng mọi yêu cầu lưu trú của khách hàng. Bên cạnh đó, Luxstay cũng phát triển song song các dịch vụ hỗ trợ cho chủ nhà, các dịch vụ đưa đón cho khách hàng… Mục đích cuối cùng nền tảng này hướng đến là đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh về lưu trú ngắn hạn tại Việt Nam, và xa hơn là Đông Nam Á bằng hướng đi riêng, độc lập và khác biệt.

Luxstay được thành lập từ cuối năm 2016 bởi ông Nguyễn Văn Dũng - một doanh nhân thế hệ 8x với hơn 12 năm kinh nghiệm và vận hành nhiều kênh truyền thông lớn trong lĩnh vực internet.

Ông Nguyễn Văn Dũng cho hay, tháng 5/2018 Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn Seed Round từ Quỹ đầu tư Genesia Ventures Nhật Bản. Tháng 4/2019 Luxstay huy động thành công 2,5 triệu USD tại vòng đầu tư Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Ventures (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc). Tháng 9/2018 Luxstay trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử  Rakuten - một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với vốn hoá thị trường lên tới 16 tỷ USD). Tháng 1/2019 Luxstay tiếp tục nhận 3 triệu USD từ các quỹ CyberAgent Ventures, Y1 Venture…

Doãn Phong