Công ty Seoul Semiconductor (Seoul  LED/ SSC LED) vừa tổ chức hội thảo Hội thảo Công nghệ LED tiên tiến của hãng Seoul Semiconductor (Seoul Semicondcutor Led Techseminar) nhằm giới thiệu những dòng LED và các giải pháp chiếu sáng bằng LED mới nhất tại Việt Nam.  

Seoul Semiconductor là một trong những công ty hàng đầu của Hàn Quốc và trên thế giới trong sản xuất thiết bị bán dẫn công nghệ LED, phục vụ cho các lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, chiếu sáng, điện tử, viễn thông…

{keywords}
 
{keywords}
 

Seoul Semiconductor được thành lập vào năm 1992 tại Hàn Quốc, chuyên sản xuất các loại linh kiện bán dẫn, LED chip & LED module, phục vụ trong các ngành điện tử-viễn thông, công nghiệp ô tô, màn hình hiển thị tấm nền LED, tiết kiệm năng lượng điện, chiếu sáng LED trong dân dụng & công nghiệp… Với 12,000 bằng sáng chế chuyên về LED linh kiện và giải pháp LED, các sản phẩm của công ty đáp ứng đa dạng nhu cầu cho các nhà sản xuất & lắp ráp sản phẩm đầu cuối theo công nghệ LED, đạt hiệu suất quang và độ tin cậy cao. Seoul LED cũng là một trong số ít các nhà sản xuất trên thế giới sản xuất các bóng LED cung cấp cho các công ty sản xuất thiết bị công nghệ LED khác như màn hình máy tính, TV, điện thoại di động, ô tô…, chiếm thị phần thứ 4 trên thế giới.

{keywords}
 

Với chi nhánh tại  40 quốc gia trên thế giới và 150 cơ sở phân phối nội địa, Seoul Semiconductor không ngừng mở rộng và phát triển nhằm tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất dựa trên ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại. Công ty có các nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Tại Việt Nam, năm 2017 Seoul  LED đã khai trương nhà máy mới trị giá đầu tư 300 triệu USD, đặt tại KCN Đồng Văn 1, Hà Nam, quy mô lên tới 75,000 m2. Chính thức mở rộng ra thị trường Việt Nam nói riêng, và toàn Châu Á nói chung, sau thành công dài của hãng ở các thị trường truyền thống như Châu Âu, Châu Mỹ, Hàn, Nhật.

{keywords}
 

Tốc độ tăng trưởng của công ty đạt mức cao trên 30%/mỗi năm. Tính đến hết năm 2015, đạt doanh thu trên 1.5 tỷ USD/năm với sản phẩm xuất khẩu tới hơn 60 nước trên thế giới. Mục tiêu doanh thu sẽ đạt trên 5 tỷ USD/năm từ năm 2021. Sự phát triển của Công ty có được là nhờ áp dụng khoa học công nghệ, tư duy sáng tạo, Seoul  LED dành đến 10% doanh thu mỗi năm cho hoạt động nghiên cứu & phát triển (R&D) liên quan đến LED. Công ty được sự cố vấn khoa học và kỹ thuật trực tiếp từ Giáo sư Shuji Nakamura, nhà khoa học Nhật nhận giải Nobel 2014 về những phát minh liên quan đến công nghệ LED chip BLUE.

{keywords}
 

Đây là năm thứ ba Công ty Seoul Semiconductor tổ chức buổi hội thảo này, bên cạnh việc cập nhật những dòng LED chip & giải pháp chiếu sáng LED mới nhất tới khách hàng Việt Nam, còn tri ân sự tin tưởng của khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của công ty trong thời gian vừa qua.

 Doãn Phong