Khi một công ty lớn lên, mọi thứ sẽ dần khác đi

Trên thực tế, khi xây dựng một doanh nghiệp, bất cứ ai cũng mong muốn nó sẽ lớn mạnh và phát triển. Điều này là nhận thức chung cần có của bất cứ chủ doanh nghiệp nào để thành công.

CEO L’OPEN nói: “Trong kinh doanh hiện nay, có nhiều công ty lúc nhỏ chỉ có trên dưới 10 người, cùng nhau nỗ lực, cùng chung một chí hướng và tương hỗ lẫn nhau thì làm ăn rất ổn. Nhưng khi họ lớn lên, mạng lưới rộng hơn, lợi ích nhiều hơn thì mọi việc bắt đầu khác đi.” Đây là một thực tế, mà rất nhiều câu chuyện về doanh nghiệp thất bại, đều có một nguyên nhân cơ bản là bắt nguồn từ mâu thuẫn từ bên trong mà ra.

{keywords}
 

“Nhưng đó không phải là kết cục chung của các doanh nghiệp khi phát triển lớn lên so với tầm vóc ban đầu” CEO Hồ Tấn Trương Long (Long Open) nhận định.

Anh Long nói thêm rằng: “Chúng ta không phủ nhận rất nhiều công ty, tập đoàn lớn đang tồn tại, tiền thân của họ cũng là các công ty nhỏ mà thôi. Sự thành công đó đến từ việc họ xây dựng nền tảng rất chắc chắn, môi trường làm việc lý tưởng là cách giúp họ tồn tại đến hàng thập kỷ”.

Điều này tạo nên một triết lý kinh doanh, rõ ràng khi một doanh nghiệp lớn lên, đa số sẽ bắt đầu xuất hiện sự phân hóa. Và nếu không có cơ chế rõ ràng, phân công chuẩn mực, lợi ích chính xác, thì tình hình bè phái, nhóm này nhóm kia nảy sinh gây ra rất nhiều hệ lụy. Nên muốn phát triển, trước hết hãy chú ý đến môi trường làm việc.

{keywords}
 

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc

Chính nhờ triết lý kinh doanh đã xác định ngay từ đầu, mà tại Hãng xe L’OPEN hiện tại, anh đã xây dựng được một môi trường làm việc lành mạnh. Đó là môi trường mà vị CEO này đánh giá không quá thân mật, nhưng cũng không quá phân hóa, nó ở mức vừa đủ, và được định hình từ rất sớm.

Có được điều này, theo chia sẻ của Long Open là nhờ kinh nghiệm trong phát triển mà họ từng có. Doanh nghiệp đã trải qua giai đoạn đầu đầy cam go khi mọi thứ phụ thuộc nhà sáng lập, mọi người làm việc vì cả nể, quyết định cũng vì lo sợ. Tuy nhiên may mắn là giai đoạn đó đã qua rất nhanh. Và dần họ trở nên hoàn thiện trong việc chú trọng vào xây dựng môi trường làm việc.

{keywords}
 

Hiện nay, L’OPEN tự hào vì có một môi trường thật sự minh bạch, chính trực và luôn hướng đến những điều tích cực nhất. Vì điều quan trọng nhất trong công việc như anh Long Open chia sẻ, chính là khi làm việc mình thấy vui, và khi làm xong về đến nhà mình được ngủ một giấc thật ngon.

L’Open là hãng cho thê xe du lịch hiện đang hoạt động tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố nổi tiếng về du lịch trên cả nước.

Hiện hãng có nhiều dòng xe từ cao cấp đến phổ thông như xe du lịch 4, 7,16, 29, 45 chỗ, xe Sedona, Limousine, BMW, Mercedes...

Mời bạn liên hệ đến L’Open qua số hotline: 0937.67.45.38 -  0983.542.719.

Website: http://lopen.vn - https://lopenco.com/

Lệ Thanh