Tham dự ngày hội, bên cạnh các sáng kiến và sản phẩm thay thế rác thải nhựa từ vật liệu thiên nhiên, nhiều mô hình hạn chế rác thải nhựa tại nơi làm việc, trong sinh hoạt; ứng dụng khoa học công nghệ vào giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng được giới thiệu và thu hút sự quan tâm.

{keywords}
 

Gian hàng PlauMai Eco với giải pháp tiết kiệm nhiên liệu xăng dầu và giảm khí thải độc hại ra môi trường nhận được sự quan tâm rất lớn của các vị đại biểu cũng như người dân Bắc Ninh tham dự ngày hội.

{keywords}
 

Là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Hàn Quốc, PlauMai Eco có tác động tích cực đến môi trường không khí khi giảm khí thải độc hại sinh ra từ phương tiện giao thông, tiết kiệm nhiên liệu xăng dầu. Nhiều chuyên gia nhận định PlauMai Eco là giải pháp rất phù hợp để vừa phát triển kinh tế và vừa đảm bảo chất lượng môi trường không khí an toàn, trong khi nguồn nhiên liệu và năng lượng từ dầu mỏ vẫn chiếm vai trò chủ yếu.

{keywords}
 

Thanh gốm tiết kiệm nhiên liệu PlauMai Eco được kiểm tra và đánh giá kiểm nghiệm tại Viện An toàn bức xạ hạt nhân, Trung tâm khoa học môi trường giao thông (ĐH GTVT), và quan trọng nhất có sự đánh giá trực tiếp của người sử dụng tại nhiều nơi trên thế giới. Tất cả các thử nghiệm và kiểm tra đều cho kết quả rất tốt phù hợp với các tiêu chuẩn quy định hiện hành của Việt Nam.

{keywords}
 

Ô nhiễm không khí mang đến nhiều hệ lụy về sức khỏe con người, và từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy khác như năng suất lao động kém, suy giảm lực lượng lao động, gia tăng các chi phí khám chữa bệnh. Khí thải độc hại từ phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân chính, tuy nhiên lại ít nhận thấy được bằng mắt thường. Việc giảm thiểu khí thải môi trường là hành động góp phần tạo ra giá trị bền vững nền kinh tế, tuy nhiên nhận thức này vẫn còn hạn chế với đa số người dân. Môi trường không khí trong lành sẽ khiến lôi cuốn du khách và lựa chọn khi đi du lịch, mặt khác PlauMai Eco cũng giúp ngành công nghiệp sản xuất giảm giá thành sản phẩm, gia tăng cạnh tranh và mức lợi nhuận.

{keywords}
 

Lệ Thanh