Từ nông trường trồng gừng

Gừng nổi tiếng vừa là gia vị gắn liền với ẩm thực truyền thống, vừa có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên theo thói quen, người dân Việt thường chỉ mua gừng ngoài chợ phục vụ chính cho việc nấu nướng.

Vì vậy, làm thế nào để một loại nông sản quen thuộc như gừng có thể trở thành sản phẩm không chỉ hữu ích, tốt cho sức khỏe con người mà còn phải tiện lợi, phù hợp với lối sống thời cuộc ngày càng bận rộn? Đó luôn là trăn trở lớn nhất từ những ngày đầu mới thành lập của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức.

{keywords}
 Không chỉ làm gia vị, gừng còn là loại thuốc quý

Nghĩ là làm, Trí Đức nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu bằng mô hình trồng gừng hiện đại. Hàng loạt tiêu chuẩn đặt riêng cho củ gừng Trí Đức đã ra đời, cả về hạt giống, củ giống, đất trồng, thời gian gieo trồng, điều kiện tưới tiêu, kỹ thuật chăm sóc.

Theo đại diện công ty Trí Đức, hạt giống phải có nguồn gốc rõ ràng, kích thước củ làm giống đạt khối lượng 40 - 60g, củ già, to, bóng, được xử lý cẩn thận tránh khô héo, không sâu bệnh. Đồng thời, đất trồng gốc phải có hàm lượng mùn cao, thành phần cơ giới nhẹ. Toàn bộ quá trình cắt hom, ủ giống và ươm cây, nhiều phương pháp nông nghiệp hiện đại được áp dụng nhằm đảm bảo mức độ tơi xốp và hàm lượng dinh dưỡng cần thiết có trong đất.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng sức người thu hoạch, chế biến đơn thuần, Trí Đức tiến hành cải tổ bằng máy móc tự động nhập khẩu từ nước ngoài. Với dây chuyền mới và hiện đại, các sản phẩm từ gừng của Trí Đức đã đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 do Công ty cổ phần chứng nhận quốc gia Good Việt Nam cấp chứng chỉ.

{keywords}
Hàng triệu giờ lao động vất vả ngoài nông trường để tạo ra những củ gừng chất lượng

Cho đến mô hình kinh doanh mới

Trí Đức là một trong số ít các thương hiệu nông sản tạo ra đột phá lớn khi tiên phong sử dụng nền tảng số cho hoạt động kinh doanh. Thay vì chỉ dựa vào mối lái truyền thống, Trí Đức triển khai song song kênh bán trực tiếp và kênh đại lý.

Như kênh bán trực tiếp, khách hàng có thể tham khảo, lựa chọn sản phẩm trên website chính thức hoặc sàn TMĐT Shopee để hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đi kèm như giảm giá khung giờ “vàng”, voucher khi mua combo hay miễn phí vận chuyển toàn quốc.

{keywords}
 Nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm trực tuyến.

Đối với kênh đại lý, các đối tác có thể nhập trực tiếp thành phẩm hoặc nguyên liệu chế biến, đồng thời được cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, tư liệu truyền thông, tài liệu bán hàng. Trí Đức khuyến khích các bên đối tác tham gia chuỗi cung - ứng online nhằm tối ưu hóa chi phí vận chuyển, kho bãi, dễ dàng theo dõi đơn hàng ngay khi cần thiết.

{keywords}
Sản phẩm gừng Trí Đức phù hợp cho mọi đối tượng và có thể sử dụng quanh năm

Hiện nay, thương hiệu Trí Đức đang kinh doanh và phân phối các dòng sản phẩm chính gồm: tinh dầu gừng, gừng mật ong, nước gừng xay…

Đại diện Trí Đức cho biết, điểm chung của các sản phẩm là có hương vị ngọt dịu, ấm tự nhiên và an toàn cho mọi đối tượng. Quy cách đóng gói bao bì nổi bật, đẹp mắt, đặc biệt được chia thành nhiều gói nhỏ tiện lợi cũng là điểm cộng thu hút để người dùng dễ dàng mang theo sử dụng hàng ngày. Người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin và đặt hàng sản phẩm thông qua website và fanpage chính thức Gừng Trí Đức.

Nói về tầm nhìn lâu dài cho cả thương hiệu và sản phẩm, ông Nguyễn Phi Hậu - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức chia sẻ: “Nền tảng của Trí Đức nằm ở sợi dây kết nối giữa chúng tôi với cây gừng. Không chỉ thấu hiểu khó khăn của bà con nông dân khi trồng gừng, với nỗi lòng của nhân viên khi bán hàng hay suy nghĩ của khách hàng về thứ nông sản vốn quá đỗi quen thuộc, với chúng tôi, sợi dây đó còn ấp ủ kỳ vọng suốt hơn 2 thập kỷ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng từ gừng cho mọi gia đình Việt”.

Phương Dung