Trương Xuân Tuấn, là người sáng lập kiêm CEO công ty BĐS Tuấn Tài. Giữa năm 2020, trong một lần giao lưu với bạn bè, anh Tuấn đã được nghe và biết đến nghề trồng hoa lan đầy tiềm năng. Như bị cuốn hút theo với loài hoa đẹp và có giá trị này, Trương Xuân Tuấn đã tích cực tìm hiểu nhiều thông tin, học hỏi từ nhiều người có kinh nghiệm trồng lan. Càng tìm hiểu càng say mê, anh “bén duyên” với hoa lan và gắn bó tới nay.

{keywords}
 

Trương Xuân Tuấn chia sẻ: “Châm ngôn của tôi là “Làm việc bằng tâm - nâng tầm đẳng cấp”. Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển bền vững chính là tâm - tài - tầm - trí- đức. Không chỉ trong kinh doanh BĐS, khi chơi lan, tôi cũng áp dụng những điều này để có thể phát triển vững mạnh”.

{keywords}
 

Anh Tuấn đã xây dựng một vườn lan rộng hơn 300m2, sưu tập rất nhiều loài lan đẹp và quý. Anh chia sẻ: “Nghề trồng lan, nếu “có duyên” sẽ mang đến lợi nhuận lớn nhưng không phải ai cũng có thể theo được nghề. Người trồng cần tâm huyết, kiên nhẫn. Quá trình tôi chăm sóc những cây lan gặp rất nhiều khó khăn và vất vả. Là một người mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, tôi đã phải học hỏi rất nhiều kỹ năng và kiến thức về từng giống hoa lan, các bệnh của lan, các loại phân bón, thời điểm bón phân bón thuốc…”

{keywords}
Anh Tuấn dành tâm huyết vào từng cây lan

“Tuy nhiên, những khó khăn, vất vả và thử thách không thể làm nguôi được ý chí quyết tâm, niềm đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng của tôi đối với những cây hoa lan. Càng vất vả, tôi lại càng yêu nghề nhiều hơn, tìm thấy niềm vui trong những giây phút chăm chút, tưới phân, bón thuốc cho cây. Nhờ vậy, dù chỉ mới bén duyên với nghề trồng lan trong 5 tháng, nhưng tôi đã xây dựng 1 vườn lan rộng lớn, quy mô, được giới chơi lan Bình Dương biết đến.”, Trương Xuân Tuấn cho biết thêm.

Ngoài đam mê về trồng lan, quản lý công ty BĐS, Trương Xuân Tuấn còn dành nhiều thời gian, tâm sức cho các hoạt động thiện nguyện cùng với xã, phường và các hội nhóm. Anh cho biết, anh đã mua mì tôm, bánh chưng, lương khô, quần áo… ủng hộ bà con miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020. Với hoạt động thiện nguyện giúp người vô gia cư tại Lộc Ninh (Bình Phước), anh Tuấn cũng ủng hộ tiền để mua gạo, muối, đồ dùng cá nhân…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vườn lan của anh Trương Xuân Tuấn, liên hệ: https://www.facebook.com/tuan.xuan.372019

Lệ Thanh