{keywords}
 

Cuối cùng sau bao nhiêu ngày chờ đợi, một trong những chiếc điện thoại cao cấp đặc biệt nhất của năm 2021 - Galaxy Z Fold 3 đã ra mắt tại sự kiện Unpacked. Vốn là dòng điện thoại với nhiều tính năng độc đáo hữu dụng, nay với những nâng cấp mới được Samsung bổ sung, Z Fold 3 ngày càng khẳng định đây là dòng điện thoại thông minh “Gập mọi giới hạn - Mở vạn tiềm năng”.

Thêm hoàn thiện với camera ẩn dưới màn hình

{keywords}
 

Màn hình gập như một cuốn sách trên Z Fold vốn đã ấn tượng, nay Z Fold 3 lại càng trở nên hoàn thiện hơn với thiết kế camera trước được ẩn dưới màn hình chính.

Z Fold 3 mang đến cho người dùng một trải nghiệm tối ưu khi loại bỏ được phần khoét màn hình cho camera trước. Không chỉ khiến máy đẹp hơn, liền mạch hơn, thiết kế camera ẩn này còn khiến trải nghiệm chơi game, làm việc và giải trí toàn diện hơn nữa khi không còn “điểm khuyết” gây cản trở tầm nhìn.

Nâng cấp lên tần số quét 120Hz cho cả 2 màn hình

Một nâng cấp đáng giá khác của màn hình chính trên Z Fold 3 là hãng đã trang bị tần số quét 120Hz, cao gấp đôi thông thường cho cả 2 màn hình của máy. Với tần số quét này, mọi hình ảnh trên màn hình sẽ trở nên ấn tượng và mượt mà hơn dù là xem phim hay chơi game, hay chỉ là những tác vụ hàng ngày.

Đặc biệt, màn hình 120Hz kết hợp bút S Pen, sẽ khiến các thao tác viết và vẽ trở nên chân thực hơn, giống như vẽ trên giấy. Màn hình ngoài và màn hình chính của Z Fold 3 còn được đồng bộ từ ngoài vào trong, khi người dùng đang thao tác với một ứng dụng ở màn hình ngoài, chỉ cần mở gập màn hình thì ngay lập tức ứng dụng đó sẽ tự động được tiếp tục trên màn hình chính.

Bút S Pen trên màn hình lớn: Tối đa hiệu quả đa nhiệm

{keywords}
 

Sự xuất hiện của S Pen trên Z Fold 3 chính là phần nâng cấp đáng giá bậc nhất. Với sự kết hợp của S Pen trên màn hình gập lớn có tần số quét cao như Z Fold 3, chiếc bút nổi tiếng nay lại càng trở nên hữu dụng hơn nữa. Người dùng có thể dịch ngoại ngữ ở một văn bản bất kỳ, điều khiển ứng dụng, các thao tác chụp ảnh... tất cả đều có thể thực hiện một cách nhanh chóng với S Pen bên cạnh việc ghi chú, vẽ hình đơn thuần.

Nhờ cải thiện về độ trễ của S Pen và màn hình 120Hz nên sự chính xác của bút cao hơn, các thao tác với cửa sổ đa nhiệm trở nên hiệu quả hơn. Ví dụ, người dùng có thể gập màn hình rồi đặt trên bàn, mở tới 3 cửa sổ để vừa có thể gọi điện hay tham gia cuộc họp online trong khi vẫn có thể dùng S Pen để phác thảo ý tưởng, ghi note ở ngay phần màn hình dưới của máy.

Với chiếc S Pen, việc xử lý tới 2 hay 3 công việc cùng lúc trên một chiếc điện thoại di động như Z Fold 3 là dễ dàng. Đây sẽ là smartphone phù hợp với thế hệ doanh nhân, những người cần xử lý công việc có thể diễn ra đột xuất bất cứ lúc nào ngay trên điện thoại.

Bước tiến lớn với khả năng kháng nước IPX8 trên màn hình gập

Thay đổi quan niệm smartphone màn hình gập là “mong manh dễ vỡ”, Samsung đã thiết kế chiếc Z Fold 3 có khả năng kháng nước chuẩn IPX8. Việc kháng nước cho một chiếc điện thoại màn hình gập là điều khó khăn, bởi màn hình gập và mở sẽ tính tiến một khoảng nhất định và tạo ra các kẽ hở. Đồng thời, việc chỉ sử dụng đơn thuần các gioăng cao su cũng không thể bảo vệ tối ưu các dây cáp kết nối 2 phần của màn hình.

Với lợi thế về công nghệ, Samsung đã sử dụng các loại keo đặc biệt để ngăn nước trong khi màn hình và các thành phần ở bản lề di chuyển. Nhờ vậy, dòng Fold đã có sự cải tiến và hoàn thiện rõ rệt cho thiết kế màn hình gập; giúp thiết kế này không chỉ bền bỉ hơn trong các thao tác đóng mở, mà còn trước những tác động của môi trường.

Thêm vào đó, Z Fold 3 tiếp tục có những cải tiến về bản lề. Thiết kế giảm độ dày xuống chỉ còn 16mm và chất liệu được sử dụng cho khung máy là Armor Aluminum cứng hơn thông thường khoảng 10%.

{keywords}
 

Sự xuất hiện của Z Fold 3 với khả năng đa nhiệm ấn tượng nhờ màn hình gập lớn và bút S Pen đã cho thấy một tương lai rộng mở của khả năng đa nhiệm. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn và bút S Pen, người dùng có thể xử lý nhiều công việc khi có thể mở nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc, thay thế những chiếc laptop cồng kềnh. Bên cạnh đó, thiết kế smartphone màn hình gập cũng ngày càng hoàn thiện hơn, bền bỉ hơn, và hiệu quả hơn.

Ngọc Minh