Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động thường niên đồng thời hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2019, từ ngày 27/05 - 07/06/2019, mang ý nghĩa lan tỏa và kêu gọi cộng đồng chung tay “chắp cánh ước mơ tuổi thơ”, để tất cả các em đều có cơ hội học tập và hướng đến tương lai tươi sáng.

“Chắp cánh ước mơ tuổi thơ” là chương trình từ thiện dài kỳ, được triển khai tại ba miền đất nước do Fubon Life Việt Nam khởi xướng từ ngày đầu thành lập năm 2010. Hàng nghìn suất quà đã được trao tới các em học sinh, như mũ bảo hiểm, đồ dùng học tập, quạt điện mùa hè, chăn ấm mùa đông, xe đạp tới trường hoặc học bổng nhằm động viên những nỗ lực phi thường của các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Năm 2019, hành trình “Chắp cánh ước mơ tuổi thơ” tiếp tục lan tỏa sự sẻ chia và động viên tới gần 300 em học sinh trên khắp 3 miền Tổ quốc (như Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh, An Giang, Bình Phước…) với tổng giá trị gần 70 triệu đồng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2018, trong gần 26,3 triệu trẻ em trên cả nước, vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm (chiếm 5.43%)…, khoảng 5,6 triệu trẻ em nghèo theo phương thức tính thiếu hụt các quyền của trẻ em (chiếm khoảng 21% tổng số trẻ em của cả nước), trong đó vùng Trung du - miền núi phía Bắc có tỷ lệ trẻ em nghèo cao nhất (chiếm 41,5% số trẻ em nghèo). Không chỉ phải đương đầu với nghèo đói, mà rủi ro bệnh tật, nguy cơ tai nạn bất ngờ…cũng luôn rình rập cướp đi mái ấm gia đình và tương lai của các em. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề phòng ngừa rủi ro, bảo vệ và nâng cao quyền trẻ em… là vấn đề cấp bách, cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Đặc biệt là hoạt động tuyên truyền thay đổi nhận thức cho cha mẹ các em về các giải pháp bảo vệ an ninh tài chính.

Ông Rick Chiang - Tổng giám đốc Fubon Life Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn khâm phục ý chí mạnh mẽ của những em học sinh đã dũng cảm vượt qua khó khăn, theo đuổi ước mơ của mình. Hy vọng những món quà nhỏ của Fubon Life Việt Nam gửi đến các em sẽ trở thành nguồn động lực, góp phần thắp sáng ước mơ, niềm hy vọng cho các em. Sứ mệnh của Fubon Life Việt Nam chính là giúp các gia đình Việt bảo vệ cho tương lai. Và việc đồng hành với chặng đường vượt khó khăn của các em trong gần 10 năm qua chính là lời cam kết của Fubon Life Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng cùng cộng đồng kêu gọi và hướng ứng những hoạt động ý nghĩa vì một tương lại tươi sáng cho trẻ em và gia đình Việt Nam”

Cùng với những nỗ lực kêu gọi cộng đồng, việc nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh về an ninh tài chính gia đình cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực chung tay giúp mọi trẻ em đều được chăm sóc, bảo vệ.

Ông Rick Chiang cho biết: “Được học tập là quyền lợi và nghĩa vụ của trẻ em. Vì vậy, Fubon Life Việt Nam, và cộng đồng xã hội đều chung một niềm tin rằng tất cả trẻ em đều phải được đảm bảo cơ hội giáo dục và tương lai tươi sáng. Gia đình và xã hội cần có những giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ cho cả gia đình nhằm dự phòng trước những biến cố, rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào, cướp đi hạnh phúc, cơ hội và quyền lợi được học tập của con trẻ”.

Thúy Ngà