Đây là nỗ lực của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam (Fubon Life Việt Nam) trong việc phục vụ Khách hàng, gia tăng các dịch vụ mới đến cho Khách hàng, thực hiện triết lý "Khách hàng là trung tâm" trong hoạt động kinh doanh.

Thay vì phải tốn chi phí cho những cuộc điện thoại kết nối lên Tổng đài, thông qua Cổng thông tin điện tử thiết kế phục vụ riêng, khách hàng có thể tra cứu các thông tin liên quan tới Hợp đồng bảo hiểm của mình (như thông tin các sản phẩm bảo hiểm đã tham gia, số tiền bảo hiểm, ngày hiệu lực hợp đồng, ngày đáo hạn của hợp đồng, tình trạng hợp đồng, giá trị hoàn lại, giá trị  tài khoản của hợp đồng, thông tin về lịch sử đóng phí, tra cứu các thông báo liên quan…)  cũng như quản lý thông tin cá nhân bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, giấy tờ tùy thân, thông tin liên lạc (điện thoại, email), thông tin địa chỉ…mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt trong trường hợp Khách hàng có thay đổi thông tin địa chỉ liên hệ và (hoặc) địa chỉ thường trú, số điện thoại, địa chỉ email, Khách hàng có thể gửi yêu cầu qua Cổng thông tin điện tử và không cần cung cấp bản cứng “Giấy yêu cầu thay đổi nội dung Hợp đồng bảo hiểm”. Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp của Bộ phận Dịch vụ Khách hàng sẽ thực hiện cập nhật thông tin và gửi Thông báo xác nhận tới Khách hàng trong thời gian sớm nhất ngay sau khi nhận được yêu cầu thay đổi.

{keywords}
 

Mỗi Khách hàng (là cá nhân hoặc tổ chức) đều được sử dụng một tài khoản để đăng nhập vào hệ thống Cổng thông tin điện tử. Khi đăng ký tài khoản và thực hiện các thao tác thay đổi thông tin, hệ thống sẽ yêu cầu Khách hàng đăng nhập thông tin số điện thoại/ địa chỉ email mà Khách hàng đã đăng ký với Công ty trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ hoặc theo yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng bảo hiểm gần nhất (nếu có) để nhận mã hoặc đường link xác minh. Đây là cơ chế giúp bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng.

Ngoài ra, nếu Khách hàng có các yêu cầu, thắc mắc liên quan tới các nghiệp vụ quản lý Hợp đồng bảo hiểm, khách hàng có thể gửi yêu cầu tới Fubon Life Việt Nam thông qua Cổng thông tin điện tử. Công ty sẽ nhanh chóng phản hồi lại các yêu cầu, thắc mắc của Khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Nhận thức về việc lấy khách hàng làm trung tâm, Tổng Giám đốc Fubon Life Việt Nam, ông Rick Chiang khẳng định: “Xu hướng tiêu dùng và nhu cầu hưởng thụ các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm được đánh giá sẽ thay đổi mạnh mẽ trong thời gian tới bởi quá trình đô thị hóa nhanh chóng tại Việt Nam. Theo đó, thế hệ những người trẻ tuổi đổ về sinh sống và làm việc tại các thành phố sẽ tạo nên lực lượng tiêu dùng mới, ảnh hưởng lớn đến tương lai ngành bảo hiểm trong 10 - 15 năm tới. Thế hệ tiêu dùng “công nghệ” này sẽ buộc các công ty bảo hiểm phải thay đổi chiến lược phát triển theo hướng tận dụng tối đa các tiện ích của công nghệ nhằm phục vụ khách hàng. Fubon Life Việt Nam cũng không ngoại lệ, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu để từ đó đưa ra những giải pháp kết hợp giữa truyền thống và kỹ thuật số giúp gắn kết khách hàng, đồng thời đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Với chiến lược nâng tầm chất lượng phục vụ và mang lại những tiện ích tiên tiến nhất cho khách hàng, Fubon Life Việt Nam sử dụng Cổng thông tin điện tử: https://khachhang.fubonlife.com.vn dành riêng cho các Khách hàng là một bước đột phá vì nó mang đến sự thuận tiện và trải nghiệm thật sự tích cực cho khách hàng tham gia bảo hiểm”.

Cũng theo ông Rick Chiang, Cổng thông tin điện tử dành riêng cho Khách hàng không chỉ giúp cho bản thân mỗi khách hàng có thể tự mình tra cứu tất cả những thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình, mà còn giúp cho việc giao dịch với khách hàng của Fubon Life Việt Nam trở nên thuận tiện hơn, nhất là trong công tác quản lý hồ sơ khách hàng, nâng mức độ chuyên nghiệp của họ lên một tầm cao mới.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Fubon – Công ty mẹ của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam, với bề dày kinh nghiệm, tiềm năng tài chính và uy tín trên thị trường, doanh thu phí bảo hiểm đứng thứ hai Đài Loan đã tới đầu tư tại Việt Nam với mong muốn cung cấp dịch vụ bảo vệ tài chính chuyên nghiệp và toàn diện cho khách hàng Việt Nam. Tập đoàn Tài chính Fubon được thành lập năm 2001, là tập đoàn tài chính lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán Đài Loan. Tập đoàn có tổng tài sản đạt 232,1 tỷ USD với số lượng nhân viên trên 31.000 người và không ngừngvươn lên mạnh mẽ để phục vụ hơn mười triệu khách hàng trên toàn cầu.

 Thúy Ngà