Hoạt động diễn ra tại trường Chuyên biệt 1/6 (Quận 4, TP.HCM) - một ngôi trường đặc biệt dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết các em là trẻ mồ côi, con em của gia đình có thu nhập thấp. Ngoài giờ học, các em phải mưu sinh bên ngoài để nuôi sống bản thân, phụ giúp gia đình. Trong khi đó, cơ sở vật chất nhà trường hiện rất thiếu thốn. Được học tập với sự hỗ trợ của hệ thống trình chiếu hiện đại vẫn còn là một điều “xa xỉ” với thầy trò nơi đây.

{keywords}
 Ông Tsumura Tsukasa - CEO Epson Việt Nam - trao tặng các phần quà cho Đại diện Trường Chuyên biệt 1/6

Epson Việt Nam đã lựa chọn các gói hỗ trợ thiết thực, phù hợp với nhu cầu của các em. Thông qua việc trang bị những phương tiện học tập hiện đại, Epson Việt Nam mong muốn nâng cấp trải nghiệm học tập, động viên lòng yêu tri thức trong các bạn nhỏ.

Hoạt động lần này nằm trong khuôn khổ chương trình “Cá Koi Xanh”, được Epson Việt Nam khởi động từ năm 2020 với sứ mệnh chia sẻ và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng trên nhiều phương diện đa dạng từ giáo dục, thiện nguyện, cho đến các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chương trình thể hiện cam kết của Epson khi đồng hành cùng các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc, bằng việc góp phần đảm bảo nền giáo dục chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người.

{keywords}
Epson Việt Nam lắp ráp máy in cho nhà trường

Epson Việt Nam chia sẻ, tên chương trình “Cá Koi Xanh” được truyền cảm hứng từ hình ảnh cá koi - quốc ngư xinh đẹp của Nhật Bản - quê hương của thương hiệu Epson. Cá koi trong văn hoá đất nước mặt trời mọc không chỉ là một biểu tượng của may mắn, hanh thông mà cũng chính là ẩn dụ cho lòng can đảm và nghị lực.

Nói về ý nghĩa của chương trình, ông Tsumura Tsukasa - Tổng Giám đốc Epson Việt Nam bày tỏ niềm tin, giáo dục sẽ đem lại cho các em sức mạnh, bù đắp những thiếu thốn, bởi tri thức chính là vốn quý mà không ai tước đoạt được của con người.

“Chúng tôi hy vọng rằng mỗi học trò nhỏ nơi đây sẽ là một chú cá koi bản lĩnh, tràn đầy nghị lực để vượt lên số phận, tiếp tục học tập và rèn luyện bản thân. Epson Việt Nam sẽ cố gắng hơn nữa trong khả năng của mình để đồng hành cùng các em. Dù đóng góp lần này chỉ là một khởi đầu rất nhỏ bé, nhưng hôm nay chính là một ngày đặc biệt với tôi và toàn thể nhân viên Epson Việt Nam khi đặt nền móng cho sự đồng hành xa hơn nữa cùng cộng đồng”, ông Tsumura Tsukasa chia sẻ.

{keywords}
Máy in phun L1110

Thúy Ngà