Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 không ngừng tái phát trên khắp các quốc gia, gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và khách sạn, nhiều khách sạn tỏ ra lúng túng, khó khăn trong việc thích nghi hay chuyển đổi hướng tiếp cận các nguồn khách hàng trong thị trường nội địa để giảm thiểu tổn thất doanh thu. 

Ông Tim Dương - cựu Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, Giám đốc Điều hành ECG nhận xét, khách sạn trong nước cần có những giải pháp chuyên nghiệp, tổng thể với giá thành tiết kiệm trong giai đoạn này để duy trì và phát triển. Với mục tiêu đó, ECG đã được sáng lập để cung cấp cho các khách sạn từ giải pháp marketing sáng tạo đến hệ thống quản trị về giá tối ưu, cũng như hỗ trợ cho sự thiếu hụt cắt giảm nhân sự trong mùa dịch bằng hệ thống công nghệ thông minh, đơn giản mà hiệu quả.

{keywords}
Ông Tim Dương trong lễ ký kết với LuxCommerce, một thành viên trong hệ sinh thái của Luxstay.com.

“Cùng chung tay với ngành khách sạn trong thời điểm khó này của thị trường du lịch Việt Nam, chúng tôi hiện đang có những hỗ trợ về giá của giải pháp quản trị toàn diện ECG cho khách sạn. Thị trường nội địa vẫn có nhiều tiềm năng và tôi nghĩ đây cũng là thời điểm khách sạn cần cải thiện, nâng cấp và thay đổi trong việc kinh doanh, bắt kịp với thị trường trong và ngoài nước”, ông Tim Dương chia sẻ.

{keywords}
Ông Tim Dương và một trong những thành viên thuộc Emerging Capital Group

ECG là startup có trụ sở tại Bitexco, TP.HCM và hoạt động theo mô hình B2B - tập trung phát triển các giải pháp phát triển kinh doanh và điều hành khách sạn, bao gồm: quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, phát triển và quản lý kênh bán phòng dựa trên: xây dựng chiến lược, phân tích thị trường và thiết lập giá tự động; xây dựng trang mạng đặt phòng trực tuyến bằng AI; hệ thống quản lý kênh bán phòng, tự động check-in khách hoặc quét hộ chiếu/ID bằng app…

{keywords}
Sơ đồ hệ sinh thái quản trị công nghệ của Emerging Capital Group

Ông Claude Sheffer - Giám đốc về Quản lý khách sạn của ECG - người có hơn 40 năm kinh nghiệm về quản lý khách sạn tại các chuỗi khách sạn tại nhiều nước trên thế giới chia sẻ: “Tìm được giải pháp phù hợp và hiệu quả cho việc quản lý kinh doanh khách sạn đang là bước cấp thiết mà các khách sạn cần hướng tới.

Đi trên một con đường tuy có khó khăn nhưng nếu đi đúng hướng thì tôi tin khách sạn sẽ vượt qua được thời kỳ khủng hoảng của Covid này. Với đội ngũ có kinh nghiệm lâu năm trong ngành quản lý khách sạn, ECG sẽ là người đồng hành và dẫn dắt các bạn cùng vượt qua khó khăn”.

Theo đại diện ECG, có nhiều đối tác khách sạn của ECG đã có những thay đổi vượt bậc về doanh thu, tỷ lệ đặt phòng kể cả khi tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp. Một vài đối tác đã có những tăng trưởng vượt bậc từ 100 - 300% khi tham gia gói giải pháp toàn diện cho khách sạn của ECG.

Lệ Thanh