Thanh Hằng nữ nghệ sỹ Việt sở hữu Porsche và ca sỹ Trọng Hiếu - ca sỹ người Đức gốc Việt có niềm đam mê với xe thể thao từ bé, đã cùng với các khách mời và đại diện báo chí Việt Nam tham dự sự kiện ra mắt dòng xe thuần điện Taycan đầu tiên của Porsche tại Singapore vừa qua.

{keywords}
 

Sự kiện diễn ra trong không gian đẳng cấp và biểu trưng của quốc đảo sư tử - The Float, Marina Bay - Singapore. Mang chủ đề “Tinh thần nguyên bản, năng lượng đột phá” điểm nhấn ấn tượng của sự kiện chính là buổi trình diễn ngoạn mục các thiết bị bay và tạo hình những thông số ấn tượng của mẫu xe Taycan trên bầu trời.

{keywords}
 

Chiêm ngưỡng siêu phẩm xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche, siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ cô bị ấn tượng mạnh bởi thiết kế xe đột phá, ẩn chứa sức mạnh quyến rũ từ bên trong của Taycan. Còn ca sĩ Trọng Hiếu lại thể hiện sự thích thú với phần khoang lái hiện đại hướng tới tương lai mà vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao đặc trưng của Porsche.

"Taycan kết nối những di sản của chúng tôi với tương lai. Đây là mẫu xe thể thao hấp dẫn mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất đỉnh cao và công nghệ tối tân. Giống như mỗi chiếc Porsche được chế tạo, Taycan mang tinh thần và giá trị cốt lõi của một chiếc Porsche thực thụ. Bạn sẽ cảm nhận ngay được điều này khi ngồi vào khoang lái”, ông Arthur Willmann, Giám đốc điều hành của Porsche Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

{keywords}
 

Nằm trong dự án hợp tác có một không hai, đội ngũ thiết kế tại Porsche AG và hãng Lucasfilm lần đầu tiên phát triển tàu không gian viễn tưởng, sẽ được ra mắt tại buổi công chiếu toàn cầu vào tháng 12/2019 của bộ phim bom tấn "Star Wars: The Rise of Skywalker”, tập phim đánh dấu hồi kết của thiên sử thi Skywalker.

Ông Michael Mauer - Phó chủ tịch phụ trách Thiết kế của Porsche và ông Doug Chiang - Phó chủ tịch và Giám đốc sáng tạo hãng Lucasfilm, cùng chia sẻ về quá trình thiết kế và giới thiệu các bản phác thảo tàu không gian kết hợp ngôn ngữ thiết kế của hai thương hiệu.

Ông Chiang cũng cho biết, “Một thương hiệu được đặt trong vũ trụ giả tưởng và một thương hiệu trong thế giới thực, nhưng điều thú vị là cả hai đều mang sức hấp dẫn đến từ những thiết kế mang tính biểu tượng. Thách thức nằm ở việc phát triển nên mẫu tàu không gian chứa đựng tinh hoa thiết kế của hai thương hiệu, xứng tầm Porsche và Star Wars.”

Taycan, dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu một chương mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện. Giống như mọi chiếc Porsche khác, Taycan là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Đây là một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được 5% - 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW.

Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao cấp là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.

{keywords}
 

Doãn Phong