Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung cho biết, từ đầu năm tới nay, rất nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ với anh những khó khăn trong việc kinh doanh vào mùa dịch. Theo anh, dịch bệnh là nỗi lo không của riêng ai và khó khăn là điều mà cả thế giới đang phải đối mặt. Tuy nhiên, tinh thần lạc quan và tích cực sẽ giúp công việc thuận lợi hơn. Anh cũng gợi ý một số mẹo phong thủy có thể đem đến vận may trong công việc kinh doanh.

“Chỉnh sửa” không gian làm việc

Theo chuyên gia phong thuỷ Lâm Minh Trung, khoảng thời gian này, có khá nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm ở nhà, lúc này, chủ doanh nghiệp có thể tranh thủ nhìn lại không gian làm việc của mình và nhân viên để điều chỉnh cho hợp lý. Có thể sửa sang một chút nếu cần hoặc sắp xếp chỗ làm việc hợp lý hơn tạo nên sự thoải mái và hứng khởi cho nhân viên.

Việc sắp xếp lại quy trình công việc, cách làm việc, hệ thống nhân sự sao cho hiệu quả nhất rất quan trọng. Việc dọn rửa lau chùi sạch sẽ văn phòng, dọn dẹp ngăn nắp hồ sơ, tủ tư liệu, bàn làm việc của nhân viên, chăm sóc các cây cảnh, trang trí lại tường, sửa lại bàn ghế (nếu hư hỏng)... rất cần thiết.

{keywords}
Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung cho rằng “Nhân” là yếu tố quan trọng trong phong thủy kinh doanh

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà ở. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành dữ của doanh nghiệp. Vì vậy, ở công ty, cửa hàng cần tránh để cửa chính bị bẩn, bị phá vỡ hoặc bị nứt, bởi những điều này tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu thốn và bần cùng. Ngoài ra, nó cũng cho thấy chủ nhân là người lười biếng, không thích chủ động. “Chắc chắn Thần Tài sẽ không bao giờ gõ cửa nếu không khắc phục tình trạng này ngay lập tức” - anh Trung nhấn mạnh.

Ngoài ra, với cửa sổ, việc mở cửa sổ hướng ra con sông, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây… sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người làm việc. Hướng nhìn đẹp từ cửa sổ có thể mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau những giây phút làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Một số yếu tố khác cần lưu ý như ánh sáng, bố trí cây cối trong phòng, lối đi lại cần thoáng đãng…

{keywords}
Không gian làm việc truyền cảm hứng cần được coi trọng

Màu sắc không gian

Đối với doanh nghiệp, màu sắc không gian trong công ty cũng góp phần kích thích sự hứng khởi của nhân viên. Còn với các cửa hàng hay quán cà phê, điều này càng quan trọng hơn vì nó tạo nên sự hấp dẫn đối với khách hàng và tạo sự cân bằng, hài hòa trong phong thủy.

Màu sắc trang trí cho quán hay cửa tiệm phụ thuộc vào các yếu tố như ngũ hành, hướng cửa hàng, ngày sinh của gia chủ. Bạn có thể xem thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và dựa vào mệnh quái của gia chủ để lựa chọn màu sắc phù hợp. Chẳng hạn, quán trà sữa, quán cà phê thuộc hành thủy, tiệm nữ trang thuộc hành kim, cửa hàng nội thất thuộc hành mộc,…

Sử dụng vật dụng phong thủy

Năm 2020 là năm Canh Tý - văn phòng hoặc cửa hàng có thể trưng những bức tranh Đông Hồ hình con chuột, bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ, trưng cây xanh để phát triển tài lộc. Đây cũng là năm mệnh Thổ - Bích Thượng thổ (tức là Đất tò vò hay Đất trên vách, Đất trên tường thành) nên có thể trưng những bức tranh hoặc vật mệnh Kim (Thổ sinh Kim) hoặc mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) để kích vượng tài lộc.

Ngoài ra, các doanh nhân có thể lưu tâm đến các vật kích hoạt tài lộc phù hợp bản mệnh của mình đặt trong tủ hoặc trên bàn làm việc; chọn người làm chung hợp mệnh, hợp tính; trang trí nơi làm việc có màu sắc mình yêu thích…

{keywords}
Theo chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung, có rất nhiều lỗi cơ bản trong phong thủy cần tránh

Tránh những lỗi phong thủy thường gặp

Một số lỗi mà chuyên gia Lâm Minh Trung thường gặp nhất khi đi khảo sát tư vấn phong thủy là việc bố trí sai không gian làm việc và vô tình phạm kỵ, ví dụ bàn thờ ông Địa - Thần tài nằm ở vị trí không sạch sẽ hay đối diện cửa nhà vệ sinh, khu nấu bếp của hàng ăn, hàng cà phê dơ bẩn kém vệ sinh, bồn nước sát bếp, cầu thang phản khoa học…

Những điều này, ít nhiều những người làm kinh doanh cần phải lưu tâm. Ở giai đoạn khó khăn này, việc xem xét phong thủy càng cần thận trọng hơn để làm sao không chỉ duy trì qua được những thời điểm trầm mà còn giúp tạo nên những nốt thăng sắp tới.

(Theo chuyên gia phong thuỷ Lâm Minh Trung)