Không chỉ những người gặp vấn đề về khúc xạ mắt như cận thị, mà cả những tín đồ thời trang cũng sử dụng lens mắt có màu, áp tròng hoặc giãn tròng để khiến cho đôi mắt long lanh, thu hút hơn. Việc sử dụng lens mắt phổ biến là vậy, thế nhưng kiến thức về lựa chọn, sử dụng loại kính này, thì không phải ai cũng nắm rõ. Những khái niệm như “mắt thở”, “lens cho mắt thở” vẫn còn khá xa lạ với người dùng lens mắt, tại Việt Nam.

Mắt cũng biết thở

Ngoài việc sử dụng để khắc phục các nhược điểm về khúc xạ, lens còn được nhiều tín đồ thời trang sử dụng như một phụ kiện sành điệu. Tuy nhiên, nhiều người do không tìm hiểu kĩ và thiếu kiến thức khi đeo lens dẫn đến tình trạng mắt bị khô, đỏ, khó chịu,…  mà không rõ nguyên nhân tại sao. Tình trạng này kéo dài sẽ dễ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, bất tiện trong cuộc sống hàng ngày và có thể khiến các tật khúc xạ trở nên nghiêm trọng hơn.

Tình trạng mắt bị khô, đỏ, khó chịu khi đeo lens có thể do nhiều nguyên nhân như vệ sinh lens chưa sạch sẽ, không sử dụng loại nước ngâm kính phù hợp, sử dụng loại lens không chất lượng, khiến mắt mỏi và bí bách.

Theo các nghiên cứu, nguyên nhân phần lớn khiến mắt mỏi mệt, sưng đỏ khi đeo lens là do tình trạng thiếu oxy cung cấp cho mắt. Nếu để tình trạng này kéo dài, người sử dụng có thể mắc những căn bệnh nguy hiểm về thị giác.

Theo TS.BS Hoàng Cương - Phó ban Thông tin tuyên truyền và giáo dục bệnh nhân - BV Mắt Trung Ương, “Mắt cũng biết thở. Mắt hấp thụ oxy qua môi trường bên ngoài, vậy nên khi đeo kính áp tròng, bạn đã tạo ra một lớp ngăn cách, cản trở việc hấp thụ oxy của mắt. Các loại kính tiếp xúc hiện tại thường được làm bằng chất liệu tổng hợp đặc, khiến cho việc “hít thở” của mắt khó khăn hơn. Chính vì vậy, thiếu oxy sẽ là vấn đề của các loại kính thế hệ cũ, khiến mắt bị khô, đỏ, khó chịu rồi phù nề, lắng đọng cặn bẩn và viêm nhiễm về sau”.

Hiểu về “lens cho mắt thở”

Một đôi lens tốt không chỉ đẹp, mà còn phải bảo đảm được sức khỏe cho người sử dụng. "Lens cho mắt thở" là loại lens có thiết kế được tính toán kĩ lưỡng, đảm bảo gia tăng lượng oxy cung cấp cho mắt qua lens so với các loại lens thông thường, giúp khắc phục tình trạng mắt bị khô, cộm, đỏ.

"Lens cho mắt thở" có thành phần nước 45%, bởi vậy dòng lens này mềm và mỏng hơn. Thành phần nước 45% cấp ẩm nhiều hơn, phù hợp với lens đeo dài ngày, và cũng là môi trường dẫn, cung cấp oxy hiệu quả cho đôi mắt.

{keywords}
Thành phần nước 45%

Dòng lens cao cấp này sẽ có thành phần 100% silicone hydrogel, giúp cho lượng oxy đi qua gấp 5 lần so với các thành phần thông thường. Đây là thành phần cao cấp nhất hiện nay trong các thiết kế về kính áp tròng cho người sử dụng.

{keywords}
Nguyên liệu Silicone Hydrogel cho oxy đi qua gấp 5 lần

Viền lens rất quan trọng trong việc cố định vị trí, giữ đôi lens chuẩn xác, ôm trọn phần quang học của giác mạc.  "Lens cho mắt thở" có phần viền thiết kế ưu việt còn làm oxi được bơm vào tối đa sau mỗi lần chớp mắt, giúp đôi mắt cảm giác thoải mái và ngăn ngừa khô mắt cả ngày. Với những diễn viên, ca sỹ, MC, hay những người có đặc thù công việc phải sử dụng lens mắt cả ngày, việc lựa chọn một đôi "Lens cho mắt thở" làm "bạn đồng hành" là rất cần thiết, vừa bảo đảm tính thẩm mỹ, vừa bảo vệ cho đôi mắt suốt một ngày dài hoạt động.

{keywords}
Công nghệ thiết kế viền cong chính xác

Địa chỉ uy tín mua "lens cho mắt thở"

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại lens, nhãn hàng lens khác nhau. Tuy nhiên, để bảo đảm mua được "lens cho mắt thở" chính hãng, cao cấp và bảo đảm chất lượng, người dùng có thể tham khảo thương hiệu "Vivimoon Breathable Contact Lens". Đây là dòng lens tiên phòng tính năng “cho mắt thở” tại Việt Nam, thuộc thương hiệu Vivimoon Lens đến từ Hàn Quốc.

Trong lần đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm, Vivimoon có 3 mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ các địa danh nổi tiếng của Việt Nam: Sapa Gray, Hoi An Brown, Phu Quoc Gray. Đây là những mẫu "Lens cho mắt thở" an toàn, thời trang.

{keywords}
Thiết kế độc đáo, tặng kèm túi du lịch cho hè này
{keywords}
 

 

Vivimoon là thương hiệu Kính áp tròng Hàn Quốc phân phối tại Vn từ năm 2016. Hiện có 3 showroom Vivimoon chính hãng tại HN, HCM và 11 đại lý trên toàn quốc.

Vivimoon có dịch vụ bảo hành và hậu mãi kính áp tròng tốt nhất Việt Nam:

- Bảo hành 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lens lỗi do nhà sản xuất (riêng với dòng Breathable hoàn tiền trong 15 ngày nếu lens không êm)

- Miễn phí vệ sinh trọn đời

- Tặng khay đựng 3 tháng 1 lần

Tổng đài riêng miễn cước cho KH: 1800 646801

Hỗ trợ đo mắt miễn phí tại showroom

Các điểm nổi bật:

+ Sản phẩm chính hãng, có giấy cho phép lưu hành của bộ Y Tế

+ Đạ dạng với hơn 50 mẫu sản phẩm đủ độ cận từ 0-8

Xem thêm thông tin tại https://vivimoon.vn

Doãn Phong