{keywords}
Anh Nguyễn Văn Tuyền - CEO Haybike

Trăn trở nhiều nỗi niềm với chiếc xe đạp

Cái duyên đưa anh đến với thành công cùng thương hiệu Haybike chính là từ niềm đam mê với chiếc xe đạp. Anh Tuyền cho biết, xe đạp là phương tiện thân thiện với môi trường lại nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển nên ngay từ ngày còn là sinh viên anh đã nung nấu ý định tạo ra những chiếc xe đạp hiện đại và biến nó trở thành phương tiện chính trên đường phố.

{keywords}
Chân dung CEO Nguyễn Văn Tuyền

Sau khi quyết định khởi nghiệp, CEO Nguyễn Văn Tuyền khởi đầu với những nghiên cứu về năng lượng xanh - giải pháp bảo vệ môi trường bền vững bậc nhất hiện nay. Năm 2011, anh Tuyền tham gia thành lập công ty, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển xe đạp trợ lực điện. Đến năm 2017, chiếc xe đạp trợ lực điện Helios Bike đầu tiên được ra đời, chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, động cơ bền bỉ, độ bền cao, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

{keywords}
 

Trước sự thành công sản phẩm xe đạp trợ lực điện, CEO Nguyễn Văn Tuyền quyết định thành lập một công ty riêng chuyên sản xuất xe đạp điện, đó chính là Công ty CP Haybike hiện tại.

Anh Nguyễn Văn Tuyền cho biết, mặc dù sản phẩm đã được đón nhận nhưng công ty vẫn không tránh khỏi những khó khăn về vốn, kênh phân phối, đội ngũ nhân sự... Lúc này, CEO là người đóng vai trò quan trọng vì nếu không vượt qua các rào cản này, công ty sẽ không thể trụ vững và dễ tan vỡ khi gặp sóng gió.

Quyết tâm đưa xe đạp thành phương tiện phổ biến

Anh Tuyền cũng cho hay, dù đã xác định được hướng đi nhưng anh biết rằng xe đạp vẫn chưa được nhiều người lựa chọn vì tốc độ, khả năng di chuyển của xe đạp kém hơn so với xe máy, ô tô.

Do đó, anh và các cộng sự đã đầu tư thời gian nghiên cứu với mong muốn giải đáp được câu hỏi “vì sao xe đạp vẫn “lép vế‘ so với các phương tiện khác?”. Sau đó, anh lựa chọn hướng phát triển xe đạp với trong lượng nhẹ, kiểu dáng thanh thoát và dễ dàng sử dụng.

{keywords}
CEO Nguyễn Văn Tuyền bên sản phẩm xe đạp trợ lực điện

Anh Tuyền nhấn mạnh, với tiêu chí “Simple & Smart” (Đơn giản và thông minh), xe đạp Haybike cam kết không bị hỏng vặt ngay cả khi chạy dài ngày, mẫu mã đẹp và trẻ trung sẽ thu hút mọi lứa tuổi. Ngoài ra, xe cũng có kích thước nhỏ gọn, phù hợp khi di chuyển trên những tuyến đường đông đúc và dễ dàng thoát những chốt tắc đường giờ cao điểm.

“Hiện nay, lĩnh vực giao thông và năng lượng sạch vẫn được coi là “xương” vì đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn và là những vấn đề liên quan đến phát triển bền vững. Chính vì vậy, dù có khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Tôi tin rằng một ngày nào đó, những chiếc xe đạp Haybike sẽ chạy trên các đường phố Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường và giảm ách tắc giao thông”, CEO Nguyễn Văn Tuyền chia sẻ.

{keywords}
Xe đạp trợ lực điện Haybike được nhiều người lựa chọn

Khi được hỏi về dự định tương lai, CEO Nguyễn Văn Tuyền bày tỏ kỳ vọng Haybike có thể mở rộng ra khắp các tỉnh thành trên cả nước. Hiện nay, Haybike đang tập trung sản xuất và thử nghiệm tại Thái Bình và đang trong quá trình thực hiện mục tiêu giúp chiếc xe đạp trợ lực điện Haybike chạy trên các đường phố khắp Việt Nam.

Để biết thêm thông tin truy cập :

Facebook : https://www.facebook.com/bi.nguyen.73307

Lệ Thanh