{keywords}
 Doanh nhân Nguyễn Trung Trực

Không ngừng nỗ lực vươn lên

Doanh nhân Nguyễn Trung Trực (SN 1986), sinh ra và lớn lên tại trong một gia đình đông anh em ở vùng quê Duy Sơn - Quảng Nam. Là anh cả trong một gia đình thuần nông, lấy công việc đồng áng là thu nhập chính, tuổi thơ của anh Trực trải qua nhiều vất vả và khó khăn. Đây cũng động lực giúp anh quyết tâm lấy con đường học tập để thành công, thay đổi cuộc sống.

{keywords}
 Doanh nhân Nguyễn Trung Trực (bìa phải)

Tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Cử nhân tài chính ngân hàng tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM là bệ phóng vững chắc giúp anh Nguyễn Trung Trực gây dựng một nền tảng kiến thức chuyên sâu để từng bước dấn thân vào con đường kinh doanh làm giàu. Sau tốt nghiệp, anh Trực nhanh nhạy nhận thấy con đường xuất nhập khẩu của Việt Nam có thế lực và tầm nhìn vươn xa khắp năm châu. Từ đó, anh Trực quyết tâm xây dựng Công ty TNHH Giao nhận vận tải Hikari Việt Hương Logistics vào năm 2008.

“Công ty bắt đầu phát triển và chính thức đi vào hoạt động trong hoàn cảnh Nhà nước ban hành nhiều chủ trương chính sách phát triển kinh tế, khuyến khích các ngành, các địa phương đẩy mạnh xuất khẩu”, anh Nguyễn Trung Trực chia sẻ.

{keywords}
 Doanh nhân Nguyễn Trung Trực

Thời gian đầu, doanh nghiệp của anh Trực phát triển với quy mô nhỏ. Anh Nguyễn Trung Trực cho biết, đến nay Hikari Việt Hương Logistics đã có 7 văn phòng trên toàn quốc đặt tại Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, cùng nhiều kho bãi đáp ứng được tất cả hàng hóa khắp cả nước, đặc biệt công ty có kho bãi tại các thị trường lớn trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, … cùng đội ngũ nhân sự lên đến 500 người toàn hệ thống.

Với việc cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu đa dạng bao gồm: Dịch vụ xuất nhập khẩu, Ủy thác xuất nhập khẩu, Vận tải đa phương thức đường biển, hàng không, đường bộ; khai báo hải quan, Cho thuê kho bãi, container... Hikari Việt Hương Logistics hiện tại đang bước vững chắc trên còn đường khẳng định là DN cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam.

Tích cực với các hoạt động xã hội

Bên cạnh nỗ lực không ngừng để xây dựng DN, anh Nguyễn Trung Trực còn là đặc biệt tích cực với các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong tình hình khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dù chính DN mình cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn khi doanh thu giảm đến 70% so với ngày thường, anh Nguyễn Trung Trực vẫn đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng chia sẻ với người dân trong cơn khó khăn chung này.

Anh Trực cho biết anh không chỉ tham gia đóng góp gạo cho Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng mà còn nỗ lực kêu gọi bạn bè và đối tác đóng góp cùng.

{keywords}
 

Với những đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung, tạo ra doanh thu cùng lợi nhuận lớn, doanh nhân Nguyễn Trung Trực là một trong những doanh nhân trẻ đạt được giải thưởng Sao Đỏ năm 2019.

Doãn Phong