Ông Trần Bảo Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Diageo Việt Nam chia sẻ: “Diageo Việt Nam đã có mối quan hệ khăng khít với người dân tỉnh Ninh Thuận thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng có ý nghĩa. Đặc biệt, dự án giáo dục lần này phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc mang lại các giải pháp phát triển bền vững cho cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động. Thông qua việc hỗ trợ nâng cao kiến thức nghiệp vụ du lịch - khách sạn cho các em sinh viên Ninh Thuận, chúng tôi thực sự hy vọng các em sẽ có những kiến thức thực tế bổ ích, giúp nâng cao việc học tại nhà trường và cơ hội việc làm sau này”.

{keywords}
Gần 120 sinh viên Trường Cao đẳng Dạy nghề Ninh Thuận tham gia buổi tập huấn nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn do Diageo Việt Nam tổ chức.

Tại buổi tập huấn, các sinh viên đã được tiếp cận với kiến thức nâng cao với bốn phần nội dung chính, bao gồm: Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nghiệp vụ cơ bản, Nâng cao ý thức uống rượu có trách nhiệm, Giới thiệu Chương trình uống một cách thông minh DRINKiQ và Thảo luận thông điệp “Đã uống rượu thì không lái xe”.

"Chúng tôi rất vui mừng khi cùng hợp tác với các doanh nghiệp thành viên như Diageo Việt Nam để có thể đóng góp hỗ trợ nhu cầu phát triển kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên cũng như hỗ trợ cộng đồng dân cư còn gặp nhiều khó khăn tại tỉnh Ninh Thuận”, ông Triệu Văn Thìn - Chủ tịch Hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội (HATAP) chia sẻ.

{keywords}
Ông Nguyễn Phan Anh Quốc- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dạy nghề Ninh Thuận trao đổi với các sinh viên về ý nghĩa chương trình hợp tác với Diageo Việt Nam.

Ông Nguyễn Phan Anh Quốc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dạy nghề Ninh Thuận, cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn góp phần thúc đẩy chất lượng giáo dục tại địa phương mình thông qua việc tạo điều kiện để các em luôn được tiếp xúc và nâng cao công nghệ, kiến thức nghiệp vụ, nhằm tạo điều kiện giúp các học sinh mở ra những cánh cửa tương lai tươi sáng khi ra trường. Chúng tôi đánh giá cao những hoạt động như thế này, thông qua Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ Doanh nghiệp Phát triển Bền vững nhằm kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp như Diageo Việt Nam với nhà trường chúng tôi trong việc giúp học sinh được nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn”.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Tùng, Chuyên gia về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp chia sẻ với sinh viên về chương trình uống một cách thông minh DRINKiQ của Diageo Việt Nam.

Bên cạnh dự án giáo dục này, Diageo Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều dự án mang ý nghĩa xã hội khác với chính sách xuyên suốt “Kinh doanh đồng hành cùng bảo vệ môi trường và hỗ trợ phát triển cộng đồng”. Trong đó có thể kể đến chương trình “Nước cho Cuộc sống” giúp cho hàng ngàn gia đình, trong đó nhiều học sinh tại các trường học ở những vùng sâu, vùng xa của Ninh Thuận, có thể tiếp cận nguồn nước sạch từ năm 2011.

Diageo Việt Nam cũng đã cùng chính quyền địa phương tổ chức chương trình nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt cho xã Phước Kháng, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Dự án nhằm đưa nước sinh hoạt trở lại cho gần 100 hộ gia đình (khoảng gần 400 người) tại thôn Suối Le, một cộng đồng miền núi với 100% cư dân là người dân tộc thiểu số của tỉnh Ninh Thuận. Dự án đã giúp nâng cấp hệ thống cấp nước tại thôn Suối Le bằng cách khoan một giếng mới, lắp đặt một máy bơm, xây dựng một bể nước bê tông, và lắp đặt đường ống dẫn nước mở rộng để đưa nước từ bể chứa tới khu vực mới quy hoạch.

Dự án này là một phần của chương trình “Nước cho Cuộc sống” mà Diageo thực hiện tại Việt Nam trong niều năm qua, nhằm hưởng ứng các cam kết của Diageo với các mục tiêu phát triển cộng đồng có trách nhiệm và bền vững đến năm 2020. Để hiện thực hóa các mục tiêu này, Diageo sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác phi lợi nhuận với mục tiêu: Kinh doanh đồng hành cùng bảo vệ môi trường và hỗ trợ phát triển cộng đồng.

Hà Khanh