Anh Trần Ngọc Tú hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Wolf King - đơn vị chuyên dạy kỹ năng đàm thoại, kỹ năng nói trước công chúng và đào tạo kinh doanh. Mọi người biết đến anh như một diễn giả truyền cảm hứng tích cực đến những người trẻ mới tham gia kinh doanh.

Nhưng trước khi có được ngày hôm nay, anh Ngọc Tú đã từng trải qua nhiều khó khăn với các ngành nghề khác nhau, đề từ đó tích lũy những kinh nghiệm quý giá và truyền đạt đến những người trẻ

{keywords}
 

Anh Trần Ngọc Tú chia sẻ, với khát khao vươn tới thành công, tự do làm điều mình thích và tự do tài chính, anh đã chủ động tìm tòi và bắt đầu tập tành kinh doanh nhiều ngành nghề, lĩnh vực như: mở nhà hàng, kinh doanh thời trang, kinh doanh điện thoại cũ...

{keywords}
 

“Thành công không ít nhưng cũng trải qua rất nhiều thăng trầm như mất vốn, bị lừa, có những thời điểm phải đi làm thêm các công việc như shipper, MC kiêm ca sĩ phòng trà để trang trải cuộc sống và 3 lần phải tuyên bố phá sản”, anh Tú nói.

Anh tâm sự: “Có thể nói, đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với tôi. Nhưng may mắn, thứ tôi mất đi chỉ là tiền còn điều tôi nhận được lại là những bài học đắt giá. Tôi nhận ra khó khăn chỉ là thử thách để chúng ta từng bước hoàn thiện hơn. Càng khó khăn càng dễ phát huy thế mạnh bản thân. Chỉ khi không ngừng cố gắng mới có thể đến đỉnh vinh quang, còn nếu đầu hàng thì chắc chắn là người thất bại”.

{keywords}
Doanh nhân Trần Ngọc Tú đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp

Anh Tú cho hay, anh nhận ra một trong những sai lầm quan trọng dẫn đến những thất bại trong kinh doanh của mình là vì không quản lý tài chính tốt, dẫn đến dễ cạn dòng tiền. Do đó, anh quyết tâm hoàn thiện kiến thức về tài chính.

Chỉ sau 2 năm, với tố chất nhạy bén của một người làm kinh doanh, anh Tú đã thành lập Công ty TNHH Wolf King và trở thành một diễn giả đầy tâm huyết. Trải nghiệm từ thành công chóng vánh đến thất bại, rồi lại vực dậy để thành công đã khiến anh thấu hiểu sâu sắc khó khăn của những người khởi nghiệp, từ đó đưa ra lời khuyên hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong kinh doanh.

{keywords}
Doanh nhân Trần Ngọc Tú hiện đang là diễn giả truyền cảm hứng cho nhiều người khởi nghiệp

Anh Tú cho hay, dù bận rộn với công việc điều hành doanh nghiệp, nhưng ông chủ 8X này vẫn thường xuyên mở các buổi chia sẻ miễn phí về phương pháp kinh doanh, công thức thành công, những giải pháp giúp cộng đồng kinh doanh tối ưu hóa lợi nhuận. Các buổi chia sẻ của anh Tú thường thu hút đông đảo người tham dự.

Phương Dung