Eroca Thanh đã có nhiều năm nghiên cứu và đào tạo về tư duy thành công, phương thức kinh doanh online. Khóa học “9 ngày khám phá bí mật kinh doanh toàn cầu”- “đứa con tinh thần” của anh đã tạo nên bước ngoặc trong sự nghiệp của nhiều người. Sau mỗi khóa học, học viên sẽ nắm được các kỹ năng như tự thiết kế website bán hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, viết content kinh doanh, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng...

Trong một buổi gặp gỡ các doanh nhân và tri thức, anh đã có những chia sẻ về bí quyết giúp anh nhân đôi hiệu năng công việc.

{keywords}
 Diễn giả Eroca Thanh và gia đình thường xuyên tham gia các giải chạy bộ để nâng cao sức khỏe, gắn kết gia đình

Xây dựng tư duy tích cực

Diễn giả Eroca Thanh chia sẻ, công việc và cuộc sống của mỗi người giống như một biểu đồ lên xuống bất chợt, đôi lúc hoặc thường xuyên phải đối mặt với những khủng hoảng và những việc không may xảy đến. Mỗi ngày sẽ có vài vấn đề mới xảy ra, vài khó khăn mới phát sinh. Cách tốt nhất để đối phó với chúng là chủ động đón nhận và tìm ra giải pháp. Đó là lý do phải xây dựng tư duy tích cực trong cuộc sống.

Tư duy tích cực nghĩa là đón nhận những thử thách trong cuộc sống với thái độ tích cực. Không nhất thiết là né tránh hoặc bỏ qua những điều xấu, thay vào đó, cần cố gắng tìm điểm tốt nhất có thể trong tình huống xấu, nhận định khả năng bản thân theo chiều hướng tích cực.

Anh nhấn mạnh, mọi việc đều có 2 mặt tốt xấu. Tuy không thể thay đổi bản chất của vấn đề nhưng mỗi người lại có thể thay đổi cách nhìn của mình về vấn đề đó. Và khi đón nhận mọi việc với thái độ tích cực, mỗi người sẽ nhận được nhiều điều tích cực và có thêm những mối quan hệ tích cực.

{keywords}
Anh thường xuyên tham gia các khóa đào tạo cùng các chuyên gia đào tạo hàng đầu thế giới

Luôn luôn học tập không ngừng

Mượn hình ảnh xây dựng một tòa nhà, xây càng cao thì móng phải càng sâu và chắc, Eroca Thanh cho rằng đầu tư cho bản thân luôn là khoản đầu tư có lời nhất. Mỗi người phải không ngừng đầu tư phát triển kiến thức và năng lực cá nhân, học để phát triển và càng phát triển càng phải học để tự làm mới và nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân. Cụ thể hơn, anh gợi ý mỗi người nên dành 10% thu nhập để đầu tư cho việc học tập của bản thân.

“Dù bạn là ai, bao nhiêu tuổi và đang đứng ở vị trí nào của xã hội, bạn đều không được ngừng lại việc học tập, trau dồi”,anh Thanh nói.

Bên cạnh đó, vị diễn giả này khẳng định mọi kỹ năng trong công việc và cuộc sống đều có thể học được; quan trọng là mỗi người phải chủ động và tích cực học tập, trau dồi kiến thức, bổ sung kỹ năng mới và nâng cao những kỹ năng đã có. Mỗi người đều có thể tự học, tham dự hội thảo, các lớp học kỹ năng trực tuyến hay học hỏi từ những người thành công trong lĩnh vực mình quan tâm.

Hay cách đơn giản hơn là dành ra khoảng 1-2 giờ/ngày để đọc sách, báo, tạp chí… về một vấn đề, lĩnh vực nhất định. Việc đọc theo chủ đề và theo lĩnh vực yêu thích sẽ giúp mỗi người tiết kiệm thời gian và tiếp thu hiệu quả hơn, thông qua việc kết nối các vấn đề liên quan.

{keywords}
 Diễn giả Eroca Thanh

Đặt nhiệm vụ ưu tiên mỗi ngày

Diễn giả Eroca Thanh cho rằng, nhiều người đang lãng phí khoảng 50% thời gian làm việc mỗi ngày vào những việc như tán gẫu trực tiếp hoặc trực tuyến, lang thang đọc những nội dung vô bổ trên internet, suy nghĩ những chuyện đã qua mà không thay đổi được gì…

Theo anh Thanh, mỗi người đều có một quỹ thời gian như nhau là 24 giờ/ngày. Người thành công xem thời gian là một thứ “vốn” và luôn biết cách để sử dụng nguồn vốn hiệu quả để sản sinh ra nhiều lợi nhuận. Trong khi người thất bại để nguồn vốn quý hiếm đó trôi qua một cách lãng phí.

Lời khuyên của diễn giả Eroca Thanh là mỗi người cần tập thói quen chọn ra 5 nhiệm vụ quan trọng nhất mỗi ngày, tập trung giải quyết lần lượt từ những việc quan trọng nhất, rồi tiếp tục chuyển qua xử lý những công việc kém quan trọng hơn.

Một khi đã có được thói quen này, mỗi người sẽ có thể giải quyết được nhiều việc hơn, thậm chí là gấp đôi hiệu quả công việc, nhờ vậy sẽ thành công hơn. Và điều này giúp tiếp thêm sự tự tin, nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn và càng sáng tạo hơn, từ đó lại càng có động lực phấn đấu để thành công sẽ nối tiếp thành công.

Diễn giả Eroca Thanh bày tỏ: “Sự thành công sẽ tìm đến khi bạn có những cam kết và sự kỷ luật với bản thân. Từ hôm nay, ngay bây giờ, hãy bắt tay vào hành động, thực hiện những bước đi đầu tiên trên con đường chinh phục mục tiêu của bạn”.

https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile/

Lệ Thanh