Việc thu hút các nhà đầu tư lớn đến với Vùng Trung du và miền núi Phía Bắc đang được các tỉnh đẩy mạnh triển khai nhằm mang lại cơ hội cho cả nhà đầu tư và sự phát triển của vùng. Vùng trung du và Miền núi Phía Bắc cũng đang đứng trước một cơ hội lớn - cơ hội phát triển và tăng trưởng kinh tế bền vững, với mô hình liên kết hình thành mạng lưới sản xuất công nghiệp và phân phối hàng hóa đồng bộ, hướng vào ngành có lợi thế cạnh tranh và đưa xuất khẩu, dịch vụ, du lịch trở thành mũi nhọn… Đặc biệt, một số tỉnh trong vùng trung du và miền núi phía Bắc đã và đang chuyển mình để trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế…

Bên cạnh những mặt thuận lợi, vùng trung du và miền núi phía Bắc cũng có nhiều khó khăn như: vị trí địa lý xa xôi, giao thông một số tỉnh còn chưa phát triển, không gian kinh tế còn bị chia cắt bởi địa giới hành chính... Việc thiếu liên kết, hỗ trợ giữa các địa phương trong phát triển kinh tế cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tổng thể vùng trung du và miền núi phía Bắc chưa hấp dẫn các nhà đầu tư so với các vùng khác.

{keywords}
 

Để góp phần phát huy lợi thế kinh tế của khu vực, đặc biệt là kết nối giữa các doanh nghiệp trong vùng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư, tạo hiệu quả lan tỏa cho vùng trung du và miền núi phía Bắc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đầu tư phát triển vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Sự kiện diễn ra từ 13h30 - 17h00, Thứ Ba, ngày 20/04/2021 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, 936 Đại lộ Hùng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Chương trình có sự đồng hành của đơn vị: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).  

Lệ Thanh