Là bí quyết bảo vệ sức khoẻ, sắc đẹp của những triệu phú vùng Trung Đông từ hàng nghìn năm nay nhưng Saffron mới du nhập vào Việt Nam cách đây vài năm. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có đầy đủ giấy tờ pháp lý, đảm bảo chất lượng. Hãy cùng điểm danh 5 thương hiệu nhụy hoa nghệ tây đang đứng đầu thị trường Việt Nam hiện nay: có chứng nhận ISO 3632 : 2011 và được sản xuất theo tiêu chuẩn Organic

Saffron Salam

Nhắc đến saffron cao cấp hàng đầu, người tiêu dùng không thể không nhắc đến Salam.

Saffron Salam được nhập khẩu từ Gohar Company - Công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran. Đây cũng là công ty hiếm hoi tại Iran đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính nhất trên thế giới như Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản ...

Các sản phẩm của Gohar Company đạt chứng nhận FDA từ Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, ISO 3632 : 2011, chứng chỉ Organic.

Được thu hoạch từ những cây nghệ tây 4, 5 năm tuổi - thời kỳ vàng trong quá trình 8 năm sinh trưởng của cây nghệ tây, nên hàm lượng dược chất của Saffron Salam được tích luỹ ở mức cao nhất, hơn hẳn các sản phẩm ở năm tuổi thứ 1, 2, 3 (giai đoạn này củ còn non nên chưa tối ưu về dưỡng chất) và các sản phẩm ở năm tuổi thứ 6, 7, 8 (lúc này đất đã thoái hoá và dinh dưỡng trong đất thiết hụt)

Saffron Salam được sản xuất theo phương pháp hữu cơ, sinh trưởng một cách hoàn toàn tự nhiên; không sử dụng bất cứ chất hoá học nào, như: thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hoá học … Ngoài ra trong quá trình bảo quản Saffron Salam cũng không sử dụng các hoá chất bảo quản.

Chính vì thế, những sợi Saffron Salam có hương vị rất đặc trưng mà những người “sành” về nhụy hoa nghệ tây chỉ cần thoáng ngửi qua là phân biệt được. 

{keywords}
 Saffron Salam là Saffron cao cấp bậc nhất thị trường vì được thu hoạch ở năm tuổi thứ 4, 5; có chứng nhận ISO 3632 và được sản xuất theo tiêu chuẩn Organic

Saffron Shyam

Saffron Shyam thuộc dòng saffron sinh thái “xanh”. Saffron Shyam được sản xuất theo tiêu chuẩn Organic, hoàn toàn không sử dụng hóa chất. Người sáng lập ra Edman rất uy tín và đầy tâm huyết, là một trong những sáng lập viên của Hiệp hội Saffron Iran.

Shyam được nhập khẩu trực tiếp từ Edman Saffron, một công ty truyền thống nổi tiếng về nhụy hoa nghệ tây tại Iran, nằm trong số ít những đơn vị có phòng Lab đạt chuẩn.

Saffron SHYAM đáp ứng được khá nhiều tiêu chí về chất lượng của một loại Saffron cao cấp. Chỉ có điều đây không phải là thương hiệu cung cấp Saffron 4, 5 năm tuổi. Chính vì vậy giá của Saffron Shyam cũng thấp hơn Saffron Salam (350.000đ/gr).

{keywords}
 Saffron Shyam được nhập khẩu từ Edman Company với chứng nhận ISO 3632 và được sản xuất theo tiêu chuẩn Organic: 350.000đ/ gr

Saffron Jahan

Saffron Jahan được nhập khẩu từ Saharkhiz Company. Được thành lập từ năm 1932, với hơn 80 năm kinh nghiệm, Saharkhiz được coi là Công ty sản xuất Saffron có lịch sử lâu đời nhất Iran. Với một hệ sinh thái 6 công ty thành viên, Saharkhiz thực sự đã tạo ra một đế chế Saffron tại Iran. Công ty này không ngừng cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng tốt, an toàn với giá thành hợp lý, phù hợp cho người tiêu dùng.

Lựa chọn phân khúc phổ thông, Saffron Jahan chỉ có giá 250.000/gr, với mức giá này, bất cứ ai cũng có cơ hội mua và sử dụng Saffron thường xuyên.

{keywords}
Saffron Jahan được nhập khẩu từ Saharkhiz - Công ty sx Saffron lâu đời nhất Iran. Giá 250.000đ/gr

Saffron Badiee

Không còn xa lạ với thị trường Việt Nam, cái tên Badiee đã trở nên rất quen thuộc. Tuy không sở hữu những sợi Saffron 4, 5 năm tuổi, không có chứng nhận Iso 3632, cũng không được sản xuất theo phương thức organic nhưng với chất lượng đạt chuẩn và mức giá hợp lý, thương hiệu này được người dân các nước như UAE (Dubai), Oman, Ả rập xê út … ưa chuộng.

{keywords}
Saffron Badiee đạt chuẩn, phổ biến tại thị trường  UAE (Dubai), Oman, Ả rập với mức giá bình dân 200.000đ/gr - 350.000/gr

Saffron Bahraman

Tương tự như Badiee, Saffron Bahraman cũng là một thương hiệu được ưa chuộng ở phân khúc bình dân và rất phổ biến tại thị trường Tây Á, như: Sudan, Syria, Dubai, Kuwait, Oman …

Không có các tiêu chí để trở thành dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu nhưng Saffron Bahraman cũng là một thương hiệu đạt chuẩn về chất lượng, với chứng chỉ Halal (dành cho Đạo Hồi), ISO 22000:2005 (tiêu chuẩn về quản lý an toàn thực phẩm).

Với giá thành hợp lý, hệ thống phân phối rộng khắp, Saffron Bahraman là sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng ở phân khúc bình dân.

{keywords}
 Saffron Bahraman phổ biến tại thị trường Tây Á với mức giá: 200.000đ/gr - 350.000/gr. Mẫu Saffron Bahraman được nhập khẩu chính ngạch bởi Saffron VIETNAM

(Nguồn Công ty Saffron Việt Nam)