Tính đến đầu năm nay, theo số liệu từ Sensor Tower, TikTok đã vượt mốc 2 tỷ lượt tải xuống khắp toàn cầu, trở thành một trong những nền tảng được yêu thích nhất hiện tại. TikTok đã có mặt ở 154 quốc gia với 75 ngôn ngữ và 800 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Khi dòng chảy công nghệ hòa cùng nhịp đập sáng tạo, TikTok chính là nền tảng ghi dấu cho những hình thức giải trí, sáng tạo mới trong nền văn hoá đại chúng bằng những video ngắn nhưng lại mang sức lan tỏa mạnh mẽ.

{keywords}
 TikTok với những công cụ hỗ trợ thông minh đã chắp cánh cho sự sáng tạo khắp mọi nơi.

Chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng gần đây, với cột mốc 18 tháng được nhìn lại, đã tôn vinh các cá nhân tài năng cùng những chiến dịch có tầm ảnh hưởng đã khởi đầu từ TikTok.

{keywords}
Bằng sự chân thực và những nội dung sáng tạo bổ ích, các nhà sáng tạo nội dung đã tỏa sáng với niềm đam mê của mình

Bắt đầu bằng hashtag challenge #itstartsonTikTok, hàng loạt các thử thách thú vị từng tạo sóng cộng đồng trong hơn một năm qua một lần nữa xuất hiện. Chi Pu, Amee, Đức Phúc cùng cộng đồng nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài làn sóng.

Cho đến hiện tại, tổng lượt tương tác của thử thách #itstartsonTikTok đã vượt qua con số 238 ngàn video với hơn 570 triệu lượt xem ở Việt Nam.

{keywords}
 Loạt sao Việt sôi nổi cùng thử thách #itstartsonTikTok

Bên cạnh đó, buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 25/9/2020 với sự dẫn dắt duyên dáng của bộ đôi ăn ý Jun Phạm - Sam đã đưa câu chuyện sáng tạo của Bo Bắp, Long Chun, Ms Thuỷ, Trà My, Ba và Bối đến với 215 ngàn người theo dõi.

Chia sẻ tại buổi phát sóng, chị Nguyễn Hồ Trà My (chủ tài khoản @myumminess), cho biết: “Mình muốn mang nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới phối hợp cùng với hương vị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam. Tạo nên những bữa ăn có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn luôn tươi mới, thật hấp dẫn”.

{keywords}
5 nhà sáng tạo nội dung đã có lần “trải lòng” đầu tiên về chặng đường sáng tạo trong buổi phát sóng

Từ những chia sẻ trong buổi phát sóng trực tiếp, có thể nói hành trình sáng tạo của người dùng Việt đã được tái định hình lại sau sự xuất hiện của TikTok. Những đoạn video ngắn vỏn vẹn 10 giây trở thành điểm đến mới của nhiều ý tưởng thú vị.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cũng cho biết: “Chúng tôi mong rằng chiến dịch “it starts on TikTok” sẽ là sự khích lệ và động lực to lớn để những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục làm phong phú đời sống của mọi người, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng, xã hội Việt Nam”. 

“it starts on TikTok” là một chiến dịch được TikTok thực hiện trên toàn cầu nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người sử dụng, những nhân tố góp phần đưa TikTok trở thành một phần trong văn hoá đại chúng.

Mỗi câu chuyện mới bắt nguồn từ TikTok đều là khởi đầu của một hành trình thú vị. Từ trải nghiệm cá nhân được gia đình và bạn bè yêu thích đến những kỉ lục đầu tiên và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới - sức ảnh hưởng của các chiến dịch bùng nổ đều bắt đầu từ chính sự sáng tạo đa dạng của người dùng. Tất cả những điều tuyệt vời đó đều bắt đầu từ TikTok. 

Ngọc Minh