Các dòng sản phẩm treo tường của Daikin đạt giải thuộc các mã: FTKM, FTKC, FTKA, FTHF, FTXZ, FTXV. Đây vốn là các dòng điều hòa treo tường một chiều lạnh và hai chiều lạnh sưởi phổ biến của Daikin, có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị điện máy và hệ thống đại lý.

Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao là chương trình do Bộ Công thương tổ chức, nhằm tạo động lực thúc đẩy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi công nghệ sản xuất, đưa ra thị trường các sản phẩm ngày càng tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Sau quá trình đánh giá của các chuyên gia đầu ngành, Daikin Vietnam là thương hiệu duy nhất trong ngành điều hòa không khí có sản phẩm đạt giải trong cuộc thi này, nhờ đó được trao cúp “Người dẫn đầu” kèm theo chứng nhận “Thương hiệu điều hòa hiệu suất cao nhất”.

{keywords}
 

Với mỗi sản phẩm đạt giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất, Bộ Công thương sẽ trao chứng nhận và một mã QR để phân biệt với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thông thường trên thị trường. Nhãn và mã QR này sẽ được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, tra cứu thông tin sản phẩm bằng các thiết bị di động. Đây là bước tiến tiếp theo của chương trình dán nhãn năng lượng (sao năng lượng từ 1 - 5 sao) vốn đã trở nên phổ biến những năm gần đây và hữu ích cho người tiêu dùng.

{keywords}
 

Sản phẩm của Daikin đạt giải nhờ kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả như công nghệ Inverter với máy nén Swing độc quyền, chế độ tiết kiệm điện Econo, cảm biến mắt thần thông minh giúp nhận biết người trong phòng và tăng giảm nhiệt độ tương ứng. Dàn nóng điều hòa Daikin còn tích hợp dàn tản nhiệt Microchannel với hợp kim nhôm đặc biệt giúp tăng khả năng trao đổi nhiệt.

Daikin Vietnam là hãng điều hòa phát triển công nghệ Hybrid Cooling giúp kiểm soát đồng thời nhiệt độ và độ ẩm mang lại sự thoải mái cho người dùng, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn, bảo vệ nội thất trong gia đình và giảm tiêu hao năng lượng...

Ngoài ra, Daikin còn là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra thị trường máy điều hòa không khí dân dụng sử dụng môi chất lạnh R32, thân thiện hơn với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Đại diện Daikin Việt Nam cho biết, các sản phẩm điều hoà từ Daikin được ứng dụng những công nghệ hàng đầu nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường, mang đến lợi ích kinh tế và chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về giải thưởng này, bà Lý Thị Phương Trang - Tổng Giám đốc Daikin Việt Nam chia sẻ: “Daikin Việt Nam rất vinh dự khi nhận giải thưởng về hiệu suất năng lượng. Giải thưởng này là minh chứng cho định vị của Tập đoàn Daikin với vị thế là chuyên gia điều hòa không khí hàng đầu Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm hơn để đáp ứng nhu cầu thực tế từ người tiêu dùng cũng như đảm bảo các sản phẩm đời sau luôn có sự nâng cấp tốt hơn, sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.”

Danh sách các sản phẩm đạt giải “hiệu suất năng lượng cao nhất 2020” của Bộ Công Thương: https:// tietkiemnangluong.com.vn/top- runner

Ngọc Minh