Cụ thể, Trường Đại học Mở TP.HCM sẽ hỗ trợ và phối hợp với Công ty Tân Cảng – STC trong các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực về vận tải, logistics, chuỗi cung ứng.

{keywords}
 

Trong đó, Trường tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ viên chức của Công ty Tân Cảng-STC học các chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến của Trường. Song song đó, hai bên cùng xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Tân cảng - STC.

{keywords}
 

Các chương trình đào tạo bao gồm các khóa học từ ngắn hạn trực tuyến, đào tạo lao động chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu lao động trong lĩnh vực vận tải, cảng, logistics....

{keywords}
 

Hai bên học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác đào tạo thông qua các chương trình trao đổi giảng viên, chuyên gia và sinh viên thực tập, tham quan, giao lưu... để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác chung.

{keywords}
 

Các đơn vị cùng thống nhất triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; thực hiện các nghiên cứu, ứng dụng nhằm cải tiến, thay đổi các hoạt động thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi bên; phối hợp tổ chức các tọa đàm, hội thảo chuyên môn trong các lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm.

{keywords}
 

Sự hợp tác giữa Trường Đại học Mở TP.HCM và Công ty TNHH phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC được thực hiện nhằm phát huy khả năng, thế mạnh và sự phát triển của hai đơn vị, hướng tới sự phát triển bền vững và tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội. Đồng thời, sự hợp tác giữa hai bên cũng góp phần đẩy mạnh sự phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến, tạo nhiều thuận lợi hơn cho người học.

Trong buổi lễ kí kết, Trường còn trao tặng 5 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho tập thể cán bộ công chức viên chức của công ty.

Ông Trương Tấn Lộc - Giám đốc Công ty Tân cảng - STC, cho rằng: “Qua buổi ký kết, Tân Cảng- STC nói riêng và Tổng công ty nói chung mong muốn hợp tác để tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến cũng như kinh nghiệm tổ chức và cơ sở hạ tầng hiện đại hàng đầu Việt Nam của trường Đại học Mở TP.HCM nhằm triển khai mạnh mẽ các chương trình Huấn luyện đào tạo trực tuyến trong thời gian tới".

PGS.TS Nguyễn Minh Hà - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM cho biết: “Với những thế mạnh của mình trong công tác đào tạo, nhất là trong lĩnh vực E-Learning, trường sẽ thiết kế, xây dựng các khóa học trực tuyến phù hợp với nhu cầu thực tế của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, là đơn vị trọng điểm trong ngành khai thác cảng, cung cấp dịch vụ logistics, dịch vụ biển tại Việt Nam"

Được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập từ năm 2006, đến nay Trường Đại học Mở TP.HCM là trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo đại học và sau đại học, với các hình thức đào tạo chính quy và không chính quy góp phần nâng cao tri thức cho cộng đồng bằng các phương thức linh hoạt và thuận tiện nhất.

Năm 2016, Chương trình đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Mở TP.HCM ra đời và đến nay luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá rất cao từ người học và xã hội. Thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến, nhà trường mong muốn mang đến cho người học phương thức thuận tiện và linh hoạt nhất nhằm thúc đẩy xã hội học tập và phát triển.

Vĩnh Phú