“Work from home” để đảm bảo an toàn

{keywords}
Đại diện Asia cho hay: “Mục tiêu đảm bảo thu nhập và sức khỏe người lao động mới là đáng quý nhất”

Chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp, anh Hồ Bảo Toàn - Phó Giám đốc phòng Kinh doanh Công ty CP Đầu tư nông nghiệp công nghệ Asia đã chỉ ra những yếu tố giúp đơn vị có thể vượt qua đại dịch, đồng thời tạo thu nhập ổn định cho nhân viên chính là: “thay đổi - thích nghi - an toàn”.

Anh Hồ Bảo Toàn cho biết, ngay từ khi bắt đầu có lệnh giãn cách xã hội, Asia đã chủ động đưa ra những phương án ứng phó linh động nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho nhân viên thông qua chính sách làm việc tại nhà (work from home).

Trong quá trình làm việc, công ty cũng chủ động ban hành các cơ chế linh hoạt để phục vụ hoạt động kinh doanh trong thời điểm hiện tại, thuận tiện cho cả nhân viên và đối tác. Đối với một số trường hợp đặc biệt, công ty còn hỗ trợ máy tính để nhân viên có thể làm việc từ xa hiệu quả nhất.

Chuyển hướng kinh doanh, sẵn sàng quay lại khi ổn định

Với mục tiêu “thu nhập ổn định”, không chỉ cá nhân anh Hồ Bảo Toàn mà cả tập thể Asia đều tỏ rõ quyết tâm trong từng hướng đi và chiến lược của mình.

Theo anh Hồ Bảo Toàn, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2021, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại và gây ảnh hưởng nặng nề cho ngành du lịch, hàng không. Nhiều đơn vị có tên tuổi trong ngành phải lên kế hoạch nghỉ đông, cắt giảm nhân sự, giảm lương… Điều này đã tạo áp lực không nhỏ đối với người lao động, đồng thời cũng gây tâm lý hoang mang cho tập thể cán bộ nhân viên Asia khi đơn vị kinh doanh mảng du lịch sinh thái.

{keywords}
 Phó Giám đốc phòng Kinh doanh Hồ Bảo Toàn: “Asia tập trung nguồn lực cho nông, lâm để tạo thu nhập ổn định cho nhân viên mùa dịch”

Trước tình hình đó, để đảm bảo ổn định thu nhập cho người lao động, anh Hồ Bảo Toàn cùng Ban Lãnh đạo Asia đã cho ngừng hoạt động dịch vụ du lịch sinh thái, tập trung mọi nguồn lực để phát triển việc bao tiêu các sản phẩm nông, lâm và xuất khẩu gạo.

Việc này đã giúp doanh nghiệp giữ vững doanh thu, ổn định tâm lý người lao động; đồng thời góp phần tạo điều kiện cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và các nhà vườn có được kênh tiêu thụ hàng tốt hơn.

“Mặt khác, hiểu rõ trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, toàn bộ các mặt hàng nông, lâm và đồ tươi sống của Asia đều được đảm bảo giữ nguyên giá bán, để cùng nhân dân cả nước chung tay vượt qua khó khăn. Đội ngũ Ban Lãnh đạo cũng sẵn sàng giảm thu nhập của mình để đảm bảo tiền lương cho toàn thể nhân viên”, anh Hồ Bảo Toàn nói.

{keywords}
 Phó Giám đốc phòng Kinh doanh Hồ Bảo Toàn: “Trong tương lai, Asia vẫn sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái”

Chia sẻ về định hướng tương lai của doanh nghiệp, anh Hồ Bảo Toàn khẳng định: “Trước mắt, điều ưu tiên nhất của Asia đó là cố gắng hết sức vào thế mạnh của mình để đảm bảo thu nhập và sức khỏe cho nhân viên, bởi đối với Asia, con người chính là tài sản quý giá nhất.

Trong tương lai khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, đơn vị sẽ triển khai lại dịch vụ du lịch sinh thái; từ đó, góp phần đưa hình ảnh bình yên của Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh quê hương, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh”.

Tìm hiểu thêm về anh Hồ Bảo Toàn qua Facebook: https://www.facebook.com/CopTigger

Ngọc Minh