Đại diện công ty Long Hải cho biết, ngay từ ngày đầu thành lập cho đến suốt chặng đường đã qua của mình, Công ty TNHH Long Hải  luôn ý thức được rằng: muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cần xây dựng và lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội và cộng đồng.

Năm 2008, khi khảo sát thị trường ở huyện Bạch Thông (Bắc Kạn), đại diện Long Hải bắt gặp tình cảnh: các thầy cô giáo cắm bản dù phải ăn rau rừng với cá khô, nhưng vẫn trích từ đồng lương ít ỏi của mình để mua vở viết cho học sinh để khuyến khích các em đến trường. Trước hoàn cảnh đó, Long Hải đã gửi tặng các thầy cô giáo cắm bản và những học sinh ở các huyện nghèo khắp cả nước hàng trăm ngàn cuốn vở trong nhiều năm.

{keywords}
 

Năm 2013, Long Hải đồng hành cùng chuyên mục “Cùng em đến trường” - chương trình nhằm lan toả những điều tốt đẹp, để nhiều hơn những ngôi trường nghèo khó tại các huyện nghèo được chia sẻ, giúp đỡ. Đến nay, chương trình đã thực hiện được 7 năm, nhận được sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp. Với tinh thần vì cộng đồng đó, Công ty TNHH Long Hải đã 2 lần được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen (năm 2015 và năm 2017).

{keywords}
 

Long Hải cũng đồng hành với chương trình “Biển đảo quê hương” với nhiều gói hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển; hỗ trợ gia đình các chiến sĩ Trường Sa gặp khó khăn; khích lệ tinh thần các ngư dân và chiến sĩ trong bảo vệ chủ quyền đất nước.

{keywords}
 

Ở Hải Dương - “quê hương” của Long Hải, công ty đã cùng Hội Nông dân tỉnh Hải Dương và Đài Phát thanh truyền hình Hải Dương xây dựng chương trình “Đồng hành thoát nghèo”. Cụ thể, Long Hải hỗ trợ vốn để đầu tư sản xuất; Hội Nông dân tỉnh hướng dẫn đào tạo kĩ năng sản xuất; Đài Phát thanh truyền hình Hải Dương tuyên truyền, lan tỏa những tấm gương người tốt việc tốt, cách làm hay.

{keywords}
 

Từ năm 2018 đến nay, công ty Long Hải cùng xây dựng chương trình “Nhân ái giao thông” nhằm hướng dẫn luật giao thông, các tình huống tham gia giao thông an toàn, hỗ trợ giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình 20 năm xây dựng và trưởng thành, Long Hải từ một công ty nhỏ từng bước trở thành doanh nghiệp lớn mạnh; là một trong những đơn vị sản xuất thạch rau câu hàng đầu Việt Nam.

Minh Ngọc