Trong vài năm gần đây, từ khóa “GAMA Toàn Cầu” được nhắc đến nhiều trong đội ngũ lãnh đạo, quản lý và chuyên gia ngành bảo hiểm Việt Nam khi đề cập đến việc phát triển năng lực lãnh đạo một cách chuyên nghiệp, đẳng cấp.

{keywords}
(Ảnh: GAMA Việt Nam)

Với tâm huyết gắn bó với ngành bảo hiểm, từ khi tiếp cận lần đầu với tổ chức GAMA Toàn Cầu vào năm 2016, ông Nguyễn Đức Thắng đã quyết định sang trụ sở chính của GAMA Toàn Cầu tại Hoa Kỳ để tìm hiểu kỹ hơn về tổ chức này.

Theo ông Thắng, GAMA (General Agents Management Association) là nơi quy tụ hơn 10.000 nhà lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới trong ngành bảo hiểm và dịch vụ tài chính. Thành viên của GAMA là những người tâm huyết muốn chia sẻ những trải nghiệm thực tế nhằm phát triển năng lực lãnh đạo trên tinh thần “đã nhận là phải biết cho đi”.

{keywords}
Chủ tịch GAMA Việt Nam - ông Nguyễn Đức Thắng, chuyên gia huấn luyện và đào tạo ngành bảo hiểm và dịch vụ tài chính với hơn 20 năm kinh nghiệm. Ảnh: GAMA Việt Nam

Nhận thấy tiềm năng của thị trường bảo hiểm Việt Nam được nâng tầm với chuẩn mực đẳng cấp thế giới, ông Nguyễn Đức Thắng cùng nhiều người tâm huyết trong ngành bảo hiểm Việt Nam đã tiên phong gia nhập vào GAMA và cùng quyết tâm nâng cao tầm nhìn và sứ mệnh của GAMA tại Việt Nam. Từ đó, nhiều lãnh đạo đang làm việc tại những công ty bảo hiểm như: Bảo Việt Nhân thọ, Manulife, Generali, AIA, Hanwha Life, FWD, MB Ageas Life, Chubb Life,... lần lượt trở thành thành viên cộng đồng GAMA Toàn Cầu.

{keywords}
Các thành viên đầu tiên của GAMA Toàn Cầu tại  Việt Nam chụp ảnh cùng bà Bonnie L. Godsman - Chủ tịch GAMA Toàn Cầu tại Đài Loan năm 2018. Ảnh: GAMA Việt Nam

Ông Thắng khẳng định, dù GAMA Toàn Cầu là nơi quy tụ các thành viên đến từ nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác nhau, nhưng các thành viên GAMA luôn tôn trọng và tuân thủ  theo nguyên tắc “tôn trọng và không lôi kéo thành viên giữa các công ty với nhau”.

“Mục tiêu của GAMA Toàn Cầu là giúp các thành viên thực hiện được ba “Xây”: xây bản thân, xây đội ngũ và xây sự nghiệp. Chính vì vậy, đây là nơi quy tụ những con người tài năng và tiên phong lãnh đạo có mong muốn trở nên xuất sắc hơn. Hơn hết, họ là những người mang trong mình sứ mệnh cống hiến cho cộng đồng và xã hội”, ông Nguyễn Đức Thắng nhấn mạnh.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” cũng là câu slogan mà Chủ tịch GAMA Việt Nam - Nguyễn Đức Thắng muốn lan tỏa trong cộng đồng.

{keywords}
Hội thảo giao lưu các nhà lãnh đạo ngành bảo hiểm - dịch vụ tài chính - đầu tư do GAMA tổ chức tại Việt Nam năm 2019. Ảnh: GAMA Việt Nam

Chủ tịch GAMA Việt Nam tin tưởng, có mặt tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, GAMA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà lãnh đạo, chuyên gia tư vấn tài chính Việt Nam tham gia vào GAMA Toàn Cầu trong thời gian tới. Ông Thắng cho hay, khi đã gia nhập vào GAMA, các thành viên sẽ được trao những đặc quyền và thư chứng nhận của GAMA Toàn cầu. Những hội thảo phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý đội nhóm sẽ luôn được tổ chức với các diễn giả là thành viên GAMA tại Việt Nam và thế giới.

{keywords}
Cùng lãnh đạo GAMA Toàn Cầu (Ảnh chụp tại thủ đô Washington DC., Hoa Kỳ, năm 2019). Ảnh: GAMA Việt Nam

 

Ông Nguyễn Đức Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần First Step (công ty chuyên về huấn luyện, đào tạo trong ngành). Sau 16 năm làm việc trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, với mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến nhiều gia đình Việt, vào năm 2017, ông Nguyễn Đức Thắng đã ra mắt tập sách “Sứ Giả Bình An”. Ông Thắng từng mang tập sách giới thiệu tại một sự kiện của GAMA ở Đài Loan.

Thế Định