Bất động sản vẫn là kênh đầu tư lâu dài

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nước ta. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Những kênh đầu tư thường tạo ra lợi nhuận như: vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm, chứng chỉ quỹ, mở cửa hàng, siêu thị mini… cũng đối mặt với nhiều thách thức.

Trên thị trường tài chính, lãi suất tiết kiệm ngân hàng vẫn ở thấp. Hiện có ít ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi, đa số vẫn tiếp tục đà đi xuống. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất huy động tiết kiệm ngân hàng ở cả khối ngân hàng có vốn nhà nước, ngân hàng tư nhân đều có xu hướng giảm so với giai đoạn trước Tết Tân Sửu 2021 - ở mức không quá 5,5%/năm.

Bên cạnh đó, kênh đầu tư chứng khoán, giá vàng biến động khôn lường... Lúc này, nhiều nhà đầu tư quyết định đầu tư vào bất động sản.

{keywords}
Bất động sản được xem là kênh đầu tư có thể mang lại lợi nhuận cao

Các chuyên gia nhận định, bất động sản được xem là kênh đầu tư hấp dẫn ở thời điểm hiện tại, bởi giá bất động sản có xu hướng tiếp tục tăng do sự khan hiếm về nguồn cung. Hơn nữa, dù đã chịu nhiều đợt “tấn công” từ dịch bệnh, nhưng giá bất động sản vẫn ổn định, thậm chí đã có thời điểm tăng cao như quý I/2021.

Tiềm năng từ các dự án mới mở bán

Theo khảo sát của sàn giao dịch bất động sản Khải Hưng Group, tính đến quý II/2021 có 63% nhà đầu tư tiếp tục chọn bất động sản làm kênh đầu tư. Trong đó có đến 85% nhà đầu tư tin rằng, giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng ở thời điểm những tháng cuối năm 2021.

Tuy nhiên, theo phân tích từ đại diện Khải Hưng Group, khó khăn từ dịch bệnh có thể khiến nhu cầu về nhà ở của người dân bị chững lại: “Bởi vậy, nhà đầu tư nên xác định đầu tư dài hạn, lợi nhuận có thể sẽ đến từ 2-3 năm kế tiếp. Những nhà đầu tư mỏng vốn, vay thêm ngân hàng để “lướt sóng”, muốn gom bất động sản để hưởng chênh lệch trong ngắn hạn sẽ gặp nhiều rủi ro”.

Một trong những “mảnh đất” giàu tiềm năng được các nhà đầu tư bất động sản săn đón là các dự án mới mở bán giai đoạn đầu. Đây là giai đoạn các chủ đầu tư tung ra thị trường với giá bán hấp dẫn kèm chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao. Càng vào các giai đoạn sau, giá bán thường có xu hướng đẩy lên nhờ lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn. Khi đó, nhà đầu tư có thể thu về được khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Ông Hà Ngọc Phi Hải - Giám đốc điều hành của Khải Hưng Group chia sẻ: “Ở những dự án mới mở, các chủ đầu tư thường có xu hướng thăm dò thị trường bằng các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn. Với thông lệ, khi hoàn thành dự án, chủ đầu tư phải cộng thêm khoảng 10 - 12% chi phí vay vốn, do đó, thường những đợt mở bán đầu, chủ đầu tư luôn cân nhắc để giá bán sản phẩm luôn gần sát với giá vốn nhất. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những nhà đầu tư xuống tiền”.

Ông Lê Hùng Anh - Tổng giám đốc BIN Corporation Group (tập đoàn quản lý sàn giao dịch Khải Hưng Group) phân tích thêm: “Trong vòng 40 năm trở lại đây, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và sinh lời hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên phân tích để lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, có tính thanh khoản cao. Bên cạnh đó, khách hàng chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn, đặc biệt những căn hộ chung cư hay đất nền các tỉnh ven thành phố. Đây là những phân khúc đầu tư khá an toàn trong thời điểm hiện tại, vừa có giá trị sử dụng để ở hoặc cho thuê, vừa có giá trị đầu tư lâu dài”.

Khải Hưng Group là nhà phân phối bất động sản chuyên nghiệp tại TP.HCM. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam, Khải Hưng Group nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt, chất lượng cao, hướng tới thị trường bất động sản minh bạch và chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Khải Hưng Group - sàn giao dịch nam TP.HCM

Địa chỉ: 153 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM

Hotline: 1900 633417

Website: www.khaihung.vn

Email: support@khaihung.vn

Ngọc Minh