Hiện nay, chị Lan Anh đang là chủ nhân của Trung tâm Việt Nam Yoga tại Hà Nội.

{keywords}
 Chị Trần Lan Anh đam mê với Yoga

Chị Lan Anh chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn Yoga: “Ngày trước, cơ thể của em không được khỏe và thường xuyên bị ốm. Ngoài ra, em còn bị huyết áp thấp và thiếu máu lên não nên em hay bị choáng. Sau thời gian tìm hiểu, em biết đến Yoga và thật kỳ diệu, sau vài tháng tập luyện, em thấy cơ thể mình khỏe mạnh lên nhiều, chứng đau đầu cũng giảm đáng kể”.

{keywords}
Chị Lan Anh chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn Yoga

Các động tác Yoga mang đến cho người tập cảm giác thư thái, thoải mái, giải phóng năng lượng dư thừa trong cơ thể, tăng cường sức mạnh của các cơ. Theo chị Lan Anh, khi mới bắt đầu tập Yoga, người tập cần lưu ý một số điều sau đây:

Đầu tiên, khi tập Yoga, bạn phải tập đúng tư thế, tránh tập sai tư thế có thể sẽ dẫn đến chấn thương hoặc khiến cơ thể bạn đau nhức. Ban đầu tập Yoga, bạn không cần cố gắng thực hiện những động tác quá khó mà hãy bắt đầu từ việc tập những động tác đơn giản nhất.

“Quan trọng là khi tập Yoga, bạn phải vừa tập vừa lắng nghe cơ thể mình, yêu thương và trân trọng cơ thể của mình nhiều hơn. Nếu như bạn cứ cố gắng ép mình làm những động tác khó sẽ dẫn đến chấn thương, cơ thể bạn sẽ cảm thấy đau nhức hơn. Bạn tập Yoga với mong muốn nâng cao sức khỏe của chính mình, vì vậy hãy bắt đầu tập luyện từ từ để cơ thể thích nghi tốt nhất”, chị Lan Anh nhấn mạnh.

{keywords}
Chị Trần Lan Anh chia sẻ những lưu ý khi tập Yoga cho người mới bắt đầu

Ngoài ra, khi tập Yoga, tốt nhất là bạn nên có giáo viên hướng dẫn. Nếu bạn có điều kiện kinh tế và không muốn đi ra ngoài có thể mời giáo viên về nhà dạy tập. Hoặc bạn có thể đến các trung tâm để tập một thời gian, Sau đó, bạn đã học thuộc các động tác và biết tập đúng thì bạn có thể tự tập ở nhà.

Chị Lan Anh cũng lưu ý thêm, đối với người tập Yoga, đức tính quan trọng nhất là tính kiên trì. Nếu bạn đến với Yoga mà không kiên trì, bạn sẽ rất dễ cảm thấy chán nản và bỏ cuộc. Như vậy, bạn sẽ không thể đạt được cái đích, mục tiêu nâng cao và rèn luyện sức khỏe.

Chị Lan Anh cho hay, “So với các môn thể thao khác, Yoga càng đòi hỏi ở bạn tính kiên trì cao hơn. Nếu để học và tập được Yoga ở trình độ cơ bản có thể sẽ dễ dàng với nhiều người, nhưng để có thể đạt tới trình độ nâng cao thì nó là cả quá trình dài và khó. Vì vậy, người tập Yoga càng cần kiên trì tập luyện từng ngày để nâng cao trình độ”.

{keywords}
 Đối với người tập Yoga, đức tính quan trọng nhất là tính kiên trì

Để nhận thêm về những chia sẻ đến từ huấn luyện viên Luna Thái, độc giả có thể theo dõi qua Facebook: https://www.facebook.com/lunathaiyoga

Lệ Thanh