Hoàng Ngọc Anh sinh năm 1996, là gương mặt tài năng trong quá trình học tập tại New Zealand, nay là sáng lập viên & Trưởng ban tổ chức TEDxĐaKao- một chuỗi sự kiện tại TP.HCM được cấp bản quyền từ TED quốc tế.

Dự Tuần lễ TEDxWeekend Taipei nhân kỉ niệm 10 năm thành lập TEDx (từ ngày 1-3/11/2019),  Hoàng Ngọc Anh có cơ hội gặp gỡ ông Hochen Tan, ông cũng là nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải & Truyền thông của Đài Loan. Đài Loan đang muốn xây dựng “New Taipei City” là nơi văn hóa truyền thống và xu hướng quốc tế được hòa hợp, xây dựng hình ảnh đất nước thân thiện, tạo những cơ hội mới cho người dân trong nhiều ngành nghề… và lãnh đạo chính quyền rất hào hứng chia sẻ câu chuyện của thành phố mình tới những người đại diện cho cộng đồng truyền cảm hứng như TED/TEDx.

{keywords}
 Ngọc Anh và ông Hochen Tan (bên trái), nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải & Truyền thông của Đài Loan và ông Lin Chen Yu (bên phải) người phát ngôn của thành phố Tân Bắc

Cũng tại TEDxWeekend Đài Loan, Ngọc Anh đã được gặp gỡ đội ngũ đại diện cho TED, đây cũng chính là những người quan trọng nhất đang làm việc tại TED để quản lý và hỗ trợ cho hơn 2.900 đội ngũ tạo ra hơn 3.900 sự kiện mỗi năm hơn 700.000 người tham dự trên toàn thế giới. Đội ngũ TED chia sẻ rằng họ rất ủng hộ cho tầm nhìn phát triển và cách hội nhập văn hoá của TEDxĐaKao và sẽ hỗ trợ cho cộng đồng tại Việt Nam phát triển.

{keywords}
Ngọc Anh gặp gỡ bà Alyssa Hampton - Giám đốc Hợp tác Quốc tế của TEDxGlobal và Will Davis - Giám đốc Quản lý Ứng dụng của TEDxGlobal để cùng chia sẻ tầm nhìn phát triển cộng đồng TEDx tại Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Ngọc Anh cũng gặp gỡ nhiều sáng lập viên các cộng đồng TED trong khu vực như TEDxSydney, TEDx Đông Nam Á… Trở về từ TEDxWeekend Đài Loan, Hoàng Ngọc Anh đang ấp ủ nhiều dự định cho cộng đồng TEDx tại Việt Nam.

Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi muốn kết nối cộng đồng TEDx với những tổ chức phi chính phủ, các công ty, tập đoàn cùng chung mục tiêu chia sẻ tri thức và tạo nên một cộng đồng lan tỏe kiến thức một cách bền vững. Nếu kết nối được tất cả mọi người lại với nhau, tôi tin rằng TED/TEDx sẽ là cơ hội truyền tải những thông điệp mang tính nhân văn, là động lực tạo nên giá trị cho đất nước, và rồi ai cũng hiểu Việt Nam rất tươi đẹp, con người Việt Nam rất tài năng, hoài bão và nhiều lý tưởng đáng tự hào!”.

TEDxĐaKao của Hoàng Ngọc Anh đã tổ chức được 3 buổi với hơn 5.600 người đăng ký tham dự về các chủ đề “Transformative Moments” (Những khoảnh khắc làm nên thay đổi tích cực), “Quintessential Creations” (Những sáng tạo tinh tế), “Delayed Gratification” (Sức mạnh ý chí) và trong tháng 11 sẽ là “Human Kind” (Nhân loại).

Vào ngày 23/11/2019 tới đây, Hoàng Ngọc Anh sẽ tổ chức chương trình TEDxĐaKao số 4 tại TP.HCM với chủ đề “TEDxĐaKao: Human Kind” (Nhân Loại) nhằm tôn vinh lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự vạn biến của con người. Các diễn giả tại sự kiện sẽ chia sẻ những nét đẹp của tranh Hàng Trống, giới thiệu cảm hứng từ cuốn sách “Họa Sắc Việt” - một tác phẩm nổi bật về thiết kế Việt Nam. Với Hoàng Ngọc Anh, TEDx vừa là một nơi kết nối tri thức, tạo ra những ý tưởng mới, vừa là điểm xuất phát để Ngọc Anh thực hiện ước mơ xây dựng cộng đồng (community builder), nhân rộng những giá trị tốt đẹp của người Việt, đưa thông điệp Việt ra thế giới.

Ngọc Minh