Chương trình “Chiều cuối năm” với chủ đề “Đất nước” phát sóng vào lúc 17h chiều 11/2/2021 (chiều 30 Tết) trên VTV1, đã đưa khán giả màn ảnh nhỏ đến một số vùng miền Việt Nam, cùng nhìn lại một năm vừa qua với những sự kiện đáng chú ý.

Chương trình với 3 phần chính “Xuân yêu thương”, “Tinh thần Việt Nam” và “Việt Nam ngày mới” đã mang tới không khí ấm áp và tràn đầy hy vọng trong năm mới.

Chương trình đưa khán giả xem truyền hình đến với Cố Đô Hoa Lư - một quần thể di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt quan trọng, bởi đây là kinh đô đầu tiên, nơi khai sinh ra nước Đại Việt và những câu chuyện xoay quanh chủ đề “Đất nước”.

{keywords}
 

Năm 2020 đầy giông bão đã qua đi, đây là một năm với nhiều thử thách và bất ngờ nhưng cũng đem lại cơ hội để mỗi người suy nghĩ về nhiều điều, trong đó có đất nước Việt Nam thân yêu.

Năm 2020, ai cũng muốn cất lời gọi 2 từ “Tổ quốc” đầy tự hào, bởi đã có biết bao câu chuyện sẻ chia, nhường cơm sẻ áo, hy sinh vì cộng đồng hay những tấm gương, những con người đã gạt bản thân mình sang một bên vì dân, vì nước và để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Có lẽ trong trái tim mỗi người Việt Nam, đất nước thiêng liêng như hơi thở bởi đó chính là tinh thần Việt Nam, một tinh thần đoàn kết không bị mai một, dù qua bao nhiêu biến cố thăng trầm.

Chắc hẳn 365 ngày qua, đã có những lúc nhiều người thức dậy với cảm giác lo lắng trước thông tin về dịch Covid-19 hay những cơn lũ dữ. Nhưng 2020 cũng là một năm với nhiều câu chuyện cảm động lòng người, những câu chuyện đặc biệt, là dấu ấn riêng không thể quên của năm 2020.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Một năm cũ qua đi, một năm mới lại đến, phía trước mỗi người sẽ còn nhiều gian nan, thử thách. Nhưng với một đất nước cùng những con người luôn yêu thương, đùm bọc, sẻ chia với nhau thì khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua, cùng nhau bước tiếp. Đất nước sẽ thay đổi như thế nào, thế hệ trẻ ngày hôm nay sẽ là một trong những nhân tố chính quyết định điều đó.

{keywords}
 

Chương trình có Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là đơn vị đồng hành.

Lệ Thanh