{keywords}
 

Trước khi trồng lan, anh Dũng Bùi vốn dĩ là người rất yêu thích các loại cây cối, hoa cỏ. 9 năm trước, trong một lần ghé thăm vườn lan của một người bạn, anh Dũng đã mê mẩn trước vẻ đẹp thuần khiết và thanh cao của hoa lan. Từ đó, anh quyết tâm chinh phục bằng được loại hoa “vương giả” này.

{keywords}

Anh Dũng sở hữu vườn hoa lan tuyệt sắc

Thời gian đầu, anh Dũng gặp phải nhiều khó khăn trong chăm sóc cây do thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Lúc đó, mọi thứ đều ở điểm xuất phát, đòi hỏi anh phải chăm chỉ và nỗ lực rất nhiều. Không ngại khó, ngại khổ, anh l say mê tìm tòi cách trồng và chăm sóc hoa lan, khi thì anh hỏi bạn, lúc lại xem Youtube và tham gia các hội yêu lan trên mạng xã hội.

{keywords}
 

Hiện tại, vườn lan nhà anh Dũng đã mở rộng quy mô với hàng trăm chậu lan quý. Ông chủ vườn lan 8x chia sẻ: “Tính đến giờ, vườn lan của tôi đã có hàng chục loại khác nhau trong đó có nhiều loại quý hiếm. Yêu thích lan, tôi vẫn không ngừng sưu tầm thêm với mong muốn sở hữu ngày càng nhiều giò hoa đẹp”. Không chỉ ở tỉnh Hòa Bình, tên tuổi của anh cũng được giới chơi lan toàn quốc biết đến.

{keywords}

Hiện tại, vườn lan nhà anh Dũng đã mở rộng quy mô với hàng trăm chậu lan đẹp và quý hiếm

Không những trồng lan giỏi, anh còn nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ những người mới vào nghề, đặc biệt là các bạn trẻ. Anh tâm sự: “Các bạn trẻ có lợi thế hơn tôi về mặt công nghệ thông tin. Các bạn nên tham gia vào group chuyên về lan hoặc lên xem video hướng dẫn cách chăm sóc và nuôi trồng lan. Phải thực sự dành tình yêu và tâm huyết với cây lan mới đạt được thành công”.

Theo anh, người chơi lan phải có tính kiên nhẫn và sự tinh tế. Với loài cây khó trồng này thì cần đầu tư nhiều công sức thì mới có thể thành công. Anh lưu ý tới những người mới chơi lan, nên trang bị những kiến thức cần có, mua giống ở những địa chỉ uy tín và trồng lan bằng tất cả tâm huyết.

Facebook anh Bùi Dũng:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100008639284859

Doãn Phong