Việc chăm sóc hoa lan đã tốn rất nhiều thời gian và công sức, trong đó giai đoạn nhân giống cũng khiến cho nhiều người cảm thấy khó khăn, nhất là với những người không có nhiều kinh nghiệm. Anh Phạm Anh Dũng cũng đã trải qua thời gian khó khăn trong việc nhân giống cây nên rất hiểu tâm lý của những người mới bắt đầu. Anh Dũng không ngại chia sẻ để mọi người có thể nắm bắt được kỹ thuật cơ bản giúp cây non phát triển tốt khi tách khỏi cây mẹ.

{keywords}
 

Anh Dũng chia sẻ, thời điểm thích hợp nhất để nhân giống cây là vào mùa xuân, vì đây là thời điểm thời tiết rất hài hòa, vạn vật sinh sôi nảy nở. Loài hoa lan thường sống trên thân gỗ, việc hấp thụ chất dinh dưỡng thời điểm này sẽ tốt hơn.

“Hơn nữa khi muốn cây con tách ra được khỏe mạnh thì bắt buộc bạn phải chăm cây mẹ thật tốt, nếu không khi nhân giống cây con sẽ dễ bị sâu bệnh, không có khả năng sinh trưởng” - anh Dũng cho hay.

Khi tách cây việc đầu tiên cần làm là làm sạch các dụng cụ, sau đó lựa chọn giá thể thích hợp và chọn không gian có đầy đủ nguồn sáng. Hơn nữa theo anh Dũng, khi bạn tách cây con ra khỏi khỏi cây mẹ cần để nơi thoáng và mát, tránh tiếp xúc với ánh sáng mạnh, và bổ sung dưỡng chất ở thể loãng (nhạt) 2-3 lần/tuần để cây con sớm thích nghi và phát triển bình thường.

{keywords}
 

Anh Phạm Anh Dũng cho hay, khi nhân giống cây con sẽ cần phải chăm sóc rất kỹ lưỡng, việc tưới cây thường xuyên sẽ rất tốt cho cây. Tuy nhiên bạn không nên tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị ngập úng, thối rễ.

{keywords}
 

Anh Dũng chia sẻ: “Mặc dù việc nhân giống cây không quá khó khăn nhưng người trồng cũng chuẩn bị tinh thần về việc cây khó sống trong môi trường mới, bởi lý do có thể khi tách cây có nhiều yếu tố khác làm ảnh hưởng đến sự phát triển mà bạn không thể nắm bắt hết được”.

Khá “mát” tay trong việc nhân giống, vườn hoa lan của anh Phạm Anh Dũng đã có rất nhiều giống cây khỏe mạnh, phát triển đều và giúp cho khu vườn có nhiều “thành viên mới” hơn. Anh luôn chia sẻ và giao lưu với những người trồng lan trên cả nước để cùng lan toả tình yêu với loài hoa vương giả này.

{keywords}
 

Facebook: https://www.facebook.com/dung.phamanh.921

Ngọc Minh