Học trực tuyến cùng giảng viên đại học bản địa 

Những năm gần đây, tiếng Trung đang trở thành ngôn ngữ được nhiều người lựa chọn nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm mới cũng như phục vụ cho mục đích kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên, với những người đã đi làm thì việc học tiếng Trung lại không dễ dàng do quỹ thời gian hạn hẹp.

{keywords}
Một người đi làm học tiếng Trung trực tuyến cùng giáo viên bản địa thông qua trang Ứng dụng ChineseRd

Nắm bắt được nhu cầu đó Công ty giáo dục Con đường Hoa ngữ Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm ChineseRd - Ứng dụng giảng dạy tiếng Trung trực tuyến do các giảng viên người bản địa chất lượng cao trực tiếp giảng dạy.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (34 tuổi, Bắc Giang) đã học tiếng Trung được hai năm nhưng khả năng nghe - nói bằng tiếng Trung còn hạn chế.

Anh Tuấn cho hay: “Kỹ năng đọc, viết của mình tốt nhưng kỹ năng nghe, nói lại yếu. Nguyên nhân chủ yếu là do không có môi trường học tập với người bản ngữ để rèn luyện. Học tiếng Trung qua Ứng dụng ChineseRd, mình được các giảng viên tại các trường đại học lớn ở Trung Quốc như Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, Đại học Cát Lâm, Đại học Hắc Long Giang… trực tiếp giảng dạy, kết quả mình đã khắc phục các lỗi sai về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết rất nhanh chóng".

Còn chị Nguyễn Thị Khánh Ly (29 tuổi, Nghệ An) học tiếng Trung nhằm tìm kiếm nguồn hàng thời trang chất lượng, giá rẻ tại thị trường Trung Quốc, chia sẻ: “Nếu vốn tiếng Trung tốt, mình sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm, xem xét và đánh giá về nhà phân phối cũng như các loại sản phẩm, từ đó sẽ nhập được nguồn hàng chất lượng, giá tốt. Khi học tiếng Trung qua App ChineseRd, các giảng viên người bản địa đã tích cực tương tác, giải đáp cụ thể, chi tiết về các câu hỏi của mình. Sau 3 tháng học cùng ChinseRd mình đã có thể sử dụng tiếng Trung để trao đổi, thương thảo với đối tác khi mua hàng".

{keywords}
Giám đốc Con đường Hoa ngữ ChineseRd Việt Nam, NCS TS Nguyễn Quốc Tư hướng dẫn các bạn sinh viên cách tải app ChineseRd cùng cách thức đăng ký và sử dụng app.

Có thể nói, với những người đi làm, chất lượng dịch vụ là yêu cầu hàng đầu bởi họ không có thời gian để thử nghiệm dịch vụ của các công ty. Ứng dụng học tiếng Trung trực tuyến ChineseRd do Công ty giáo dục Con đường Hoa ngữ Việt Nam nghiên cứu và phát triển được đánh giá là sản phẩm hàng đầu trong đào tạo, giảng dạy tiếng Trung toàn diện cho học viên có quỹ thời gian eo hẹp.

ChineseRd dưới góc nhìn của các chuyên gia ngôn ngữ 

Nhà giáo Trần Thị Thanh Liêm có gần 50 năm công tác trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ Trung Quốc, hiện đang đảm nhận vị trí Trưởng khoa Ngôn ngữ, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cho rằng nhu cầu nhân sự tiếng Trung chất lượng cao ở Việt Nam đang tăng mạnh trong những năm gần đây.

{keywords}
Hình ảnh giao diện màn hình website của Ứng dụng học tiếng Trung trực tuyến ChineseRd thông qua tên miền: ChineseRd.com.

Nói về Ứng dụng học tiếng Trung trực tuyến ChineseRd, cô Thanh Liêm cho hay: “Đối với người đi làm hoặc sinh sống xa vùng trung tâm thì việc học tiếng Trung thông qua Ứng dụng trực tuyến ChineseRd là phương pháp hiệu quả. Học viên được học với chuyên gia ngôn ngữ là người bản xứ, giúp nâng cao kỹ năng nói chuẩn thanh điệu, ngữ khí và kỹ năng viết chuẩn cả chữ Hán, nội dung văn bản lẫn cấu trúc ngữ pháp.

Thông qua máy tính, ipad, smartphone học viên có thể học một cách thuận lợi và tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí di chuyển. Hệ thống bài giảng của ChineseRd được giới chuyên môn đánh giá đi đúng trọng tâm, bám sát thực tiễn cuộc sống”.

Nhà giáo Trần Thị Thanh Liêm chia sẻ thêm, tuy mô hình học tiếng Trung trực tuyến ChinesRd được các chuyên gia đánh giá cao về tiện ích và hiệu quả nhưng để đạt được thành tích tốt nhất, học viên cần phải nâng cao tính tự giác, không ngừng nỗ lực, chăm chỉ học tập mỗi ngày, mỗi giờ.

NCS TS Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh Nguyễn Vũ Loan, GV Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Mở Hà Nội nhận định: “Được biết, đội ngũ giảng viên của ChineseRd đều là các chuyên gia ngôn ngữ, có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và đang công tác tại các trường đại học nổi tiếng của Trung Quốc.

{keywords}
Hình ảnh giao diện màn hình smartphone của Ứng dụng học tiếng Trung trực tuyến ChineseRd.

ChineseRd mang lại cơ hội học tập đa dạng hơn cho học viên, không chỉ được học trực tiếp với người bản địa, học viên còn có thể chọn lớp học, thời gian học cũng như giảng viên phụ trách”

NCS TS Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, thầy giáo Nguyễn Quốc Tư, Giám đốc Công ty Con đường Hoa ngữ Việt Nam cho biết: “Mỗi học viên theo học tại ChineseRd sẽ được ít nhất 03 giảng viên đại học nổi tiếng ở Trung Quốc phụ trách và theo sát quá trình học, đảm bảo kết quả tốt nhất cho học viên.

Vào tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, ChineseRd sẽ có các bài giảng miễn phí, các bạn có thể tải app ChineseRd hoặc học trực tiếp qua website chính thức của công ty có tên ChineseRd.com".

Phan Huyền