Với những hoài bão ấp ủ từ thuở nhỏ, cùng những cố gắng và kiên trì tìm tòi, học hỏi tri thức, giờ đây, Trần Quốc Hoà tạo nên những thành công nhất định từ loài hoa mình yêu thích.

{keywords}
 Trần Quốc Hoà bật mí về cách chăm sóc hoa lan quý hiếm

 

{keywords}

 Anh không quan trọng việc giấu nghề hay bí quyết riêng cho mình mà lấy việc được giúp đỡ người khác là niềm yêu thích

Là người trồng lan có tiếng và sở hữu một vườn lan mang tên “Vườn lan Quốc Hoà”, anh Quốc Hòa luôn sẵn sàng chia sẻ với người chơi lan, đặc biệt với những người bắt đầu chơi, để chăm sóc đúng chuẩn kỹ thuật.

{keywords}
 Anh luôn sẵn lòng trao đổi kinh nghiệm để chăm sóc hoa lan chuẩn nhất

Với Trần Quốc Hoà, anh luôn có những người bạn hữu luôn lắng nghe luôn đồng thuận để cùng nhau tạo nên sự kết nối hài hòa của cộng đồng chơi hoa lan. Anh cho biết cần tập trung vào các yếu tố sau:

Ánh sáng

Cần cung cấp ánh sáng đầy đủ để cây lan phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt giai đoạn ra hoa, cây rất cần ánh nắng để quang hợp và cho hoa nở đẹp. Tuy nhiên, không nên cho lan tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp mà nên thông qua một lớp lưới che. Điều này giúp cho lan không bị cháy lá và giữ được độ ẩm mong muốn.

Nếu như bạn muốn lan phát triển nhanh chóng, có thể sử dụng bóng đèn chiếu sáng với cường độ hợp lý trong suốt cả ngày.

Độ ẩm

Độ ẩm cũng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc lan, nhất là khi cây con phát triển. Nên tưới nước khoảng 2 lần/ngày để cây giữ ẩm. Không nên tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị ngập úng và mầm bệnh phát triển.

Lưu ý, vào mùa đông bạn có thể hạn chế số lần tưới nước, khoảng 10 ngày tưới 1 lần. Lúc này cây sẽ rụng lá già và chuẩn bị đâm các chồi non ra hoa.

Dưỡng chất

Cây lan nào cũng cần cung cấp các chất dinh dưỡng để phát triển. Bạn cần bón phân định kỳ 1 tuần/lần với phân bón NPK tỉ lệ 15 -20 -25. Phân bón giúp cho lan phát triển tốt hơn và chống chịu sâu bệnh, tăng tỉ lệ ra hoa.

Phòng trừ sâu bệnh

Lan có thể bị sâu bệnh tấn công. Bạn nên hết sức cẩn trọng và kết hợp các biện pháp phòng ngừa như đặt chậu cây ở những nơi thông thoáng, có gió lùa.

{keywords}
 

Tìm hiểu thêm về Quốc Hòa tại: https://www.facebook.com/tranquochoa090

Ngọc Minh