Cao Gia Lộc, tên thật là Đoàn Duy Cao, sinh ra và lớn lên ở Hải Dương. Trước khi đến với nghề tạo mẫu tóc, Cao Gia Lộc đã từng làm mộc cho một xưởng sản xuất, gia công đồ mỹ nghệ nhỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian bươn chải với nghề, anh cảm thấy bản thân mình yêu thích việc làm đẹp hơn, chính vì vậy, cùng với sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, Cao Gia Lộc bắt đầu bước vào lĩnh vực hairsalon tóc xuất phát từ tình yêu với cái đẹp của bản thân.

{keywords}
 Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc

Kể từ khi quyết tâm theo nghề, Cao Gia Lộc đã dành thời gian và tiền bạc đầu tư nghiêm túc vào việc tìm tòi và học hỏi các kỹ thuật mới nhất trong ngành làm tóc. Đến nay, anh đã tạo được uy tín nhất định nhờ kĩ thuật uống nóng theo tiêu chuẩn quốc tế.

{keywords}
 

Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, Cao Gia Lộc còn thành lập nên Cao Gia Lộc Hair Academy tại Hà Nội, thu hút đông đảo lượng học viên yêu thích công việc tạo mẫu tóc.

{keywords}
Nhà tạo mẫu tóc Cao Gia Lộc đứng lớp

Nói về quan điểm làm việc, Cao Gia Lộc chia sẻ, “Tôi quan niệm, thành công không dành cho người lười biếng. Một khi bạn có một đam mê đủ lớn, ở đây tôi nhắc lại là “Đam mê đủ lớn”, nghĩa là điều mà sẽ khiến bản thân bạn sẵn sàng từ bỏ vùng an toàn để chấp nhận dấn thân vào một lĩnh vực mới mẻ, thậm chí là chưa hề có kinh nghiệm gì trước đó. Tuy nhiên, thứ duy nhất bạn có chính là “đam mê đủ lớn” để có thể chiến thắng mọi thử thách và kiên trì theo đuổi đam mê đến cùng.

Dĩ nhiên, nếu chỉ có đam mê mà không có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng thì bạn sẽ chỉ nhận toàn thất bại. Vì nếu chỉ là những ý nghĩ mơ hồ hay câu nói viển vông, điều đó không giúp bạn đi đến đích đâu, mà ngược lại, nếu có một kế hoạch chi tiết để thực hiện đam mê, giấc mơ của bạn sẽ sớm trở thành sự thật".

{keywords}
Cao Gia Lộc hướng dẫn học trò về kỹ thuật uốn nóng tiêu chuẩn quốc tế

Những tâm sự trên cũng là tâm huyết Cao Gia Lộc rút ra từ chính hành trình lập nghiệp của mình. Anh nói, “Ngày trước tôi là một thợ mộc, điều này ai cũng biết, nhưng khi tôi phát hiện ra đam mê của mình không nằm ở những mảnh gỗ mà là nằm ở những tác phẩm nghệ thuật về tóc, tôi đã quyết định sẽ ngừng hẳn công việc cũ, tìm kiếm một nơi mới để học nghề. Và bắt tay vào thực hiện ngay từng bước một.

Có rất nhiều khó khăn ở những ngày đầu tiên khi tôi quyết định đổi nghề. Từ gia đình đến những người thân quen. Họ cho rằng tôi suy nghĩ viển vông, một số khác còn cười nhạo vì tôi là đàn ông mà muốn theo nghề tóc. Nhưng gạt qua tất cả, tôi vẫn kiên trì bám trụ với mục tiêu của mình. Tôi muốn chứng minh rằng, nghề tóc hay bất kỳ một nghề làm đẹp nào khác đều không phân biệt giới tính, và mỗi người đều có quyền sống theo đam mê và sở thích của mình".

"Tôi biến sở thích thành nghề nghiệp, tôi theo đuổi đam mê và giờ đây không ai còn cười nhạo tôi nữa vì những gì tôi tạo dựng được ngày hôm nay chính là nhờ vào chính đam mê của tôi ngày hôm qua. Có thể nói, đến với nghề Tóc là một cơ duyên, được là nhà tạo mẫu tóc chính là mơ ước trọn đời này của tôi. “Tóc” chính là linh hồn của tôi, Cao Gia Lộc", chàng trai 9x bày tỏ.

{keywords}
 “Nhà tạo mẫu Tóc chính là mơ ước trọn đời này của tôi. “Tóc” chính là linh hồn của tôi, Cao Gia Lộc”

Thông tin liên hệ chi tiết:

Facebook: https://www.facebook.com/caogialoc

Lệ Thanh