Sinh ra trong gia đình làm nghề buôn bán hải sản ở Phú Thọ, Nguyễn Văn Hiếu được làm quen, tiếp xúc với công việc kinh doanh của bố mẹ ngay từ nhỏ. Vậy nên, anh chàng đã sớm có ước mơ vươn lên, trở thành một doanh nhân thành đạt từ chính công việc lâu năm của gia đình.

{keywords}
 

Bắt tay vào kinh doanh từ năm 18 tuổi, xuất phát từ suy nghĩ đồ càng hiếm càng có giá trị, Hiếu đã quyết định không kinh doanh hải sản thông thường như cha mẹ mà đánh vào mặt hàng xa xỉ nhập khẩu từ nước ngoài. Ban đầu, vì chưa có vốn, anh chàng chỉ xin làm cộng tác viên buôn bán hải sản hạng sang, vừa để tích góp kinh nghiệm, vừa tìm kiếm nguồn hàng, làm quen với khách hàng.

Chỉ sau 1 tháng, Nguyễn Văn Hiếu đã quyết định mở cửa hàng đầu tiên, tạo dựng cơ ngơi nhỏ cho riêng mình. Khi đó, anh vẫn còn là học sinh lớp 12, chuẩn bị bước chân vào đại học. Nhận thấy sự quyết tâm của con trai, cha mẹ Hiếu đã mạnh dạn đầu tư cho con trai khởi nghiệp với số vốn ban đầu là 180 triệu đồng.

Nguyễn Văn Hiếu cho biết, lựa chọn mặt hàng kinh doanh là Cua hoàng đế, ban đầu, Hiếu gặp không ít khó khăn ở khâu nhập hàng, vì đây là loại hải sản xa xỉ không phải đại trà, được nhập khẩu hầu hết từ nước ngoài. Bên cạnh việc lo nguồn hàng ổn định và chất lượng, việc bảo quản, tiêu thụ đúng cách cũng gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
 

Hiếu chia sẻ: “Mới đầu, vì không biết rõ quy trình kiểm tra, bảo quản hàng nên thường xuyên gặp vấn đề hải sản bị chết, hao thịt, ngộp nhiều. Giá trị của các loại hải sản nhập khẩu đều rất cao nên khoản tiền phải bỏ ra cho mỗi lô hàng rất lớn. Mình phải cố gắng hết sức để không sai sót trong khâu nhập hàng, kiểm tra và bảo quản thì mới giảm thiểu được thua lỗ”.

Với sự kiên trì, không ngừng học hỏi, Nguyễn Văn Hiếu đã tìm ra các phương pháp khắc phục khó khăn, đưa cửa hàng đi vào hoạt động ổn định, tạo được niềm tin của khách hàng. Các mặt hàng kinh doanh cũng được mở rộng, nhập khẩu hải sản hạng sang trực tiếp từ nước ngoài như bào ngư Hàn Quốc, Úc, cua Hoàng Đế của Nga, cá hồi Nauy, sò điệp Hokkaido của Nhật, tôm hùm Canada…

Hiện tại, sau 2 năm khởi nghiệp, Hiếu đã sở hữu 4 cửa hàng hải sản từ Bắc vào Nam, bao gồm các địa chỉ tại Việt Trì, Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Các cơ sở đều kinh doanh thuận lợi, đặc biệt là Việt Trì và Hà Nội với mức doanh thu lên đến 2 tỷ đồng mỗi tháng. Bình quân, Hiếu thu về khoản lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng/tháng.

{keywords}
 

Mới đây, nhân dịp sinh nhật mẹ, Hiếu đã tặng bà chiếc xe hơi Madaz CX5 kèm Iphone 12 với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Chia sẻ về điều này, chàng trai “con nhà người ta” tâm sự: “Đó là món quà thể hiện sự biết ơn của mình đối với cha mẹ. Cảm ơn họ vì đã dạy dỗ, tin tưởng con trai, đồng ý góp vốn giúp mình khởi nghiệp từ năm 18 tuổi. Nếu không có quyết định của cha mẹ hồi ấy, mình chắc chắn không thể có được thành công lớn như ngày hôm nay”.

{keywords}
Chàng trai trẻ khoe trên trang cá nhân hình ảnh tặng mẹ chiếc xe hơi tiền tỷ kèm Iphone 12 mới nhất nhân ngày sinh nhật của bà

 

{keywords}

Tấm lòng hiếu thảo cùng độ “chịu chơi” của Hiếu khiến nhiều người để lại bình luận khen ngợi, chúc mừng và được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ

Hiếu cho biết, hiện tại anh vẫn đang theo học Học viện Ngân hàng để tiếp tục trau dồi kiến thức về kinh doanh. Song song với đó, anh chàng vẫn nỗ lực phát triển sự nghiệp, mở rộng chuỗi cửa hàng, kỳ vọng trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành kinh doanh hải sản nhập khẩu hạng sang ở Việt Nam.

Lệ Thanh