{keywords}
Anh Nguyễn Vũ Quang Nguyên - Giám đốc Điều hành Chuỗi thời trang Caesa

Tìm kiếm chất riêng trong “thị trường ngách”

- Là người làm về thời trang lâu năm, anh đánh giá như thế nào về sự phát triển của thị trường thời trang Việt nói chung và thời trang công sở nói riêng?

Cơ duyên đã đưa tôi từ một khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành và bây giờ là một phần của Caesa dưới vai trò Giám đốc Điều hành chuỗi, cùng sứ mệnh đưa thương hiệu lan tỏa ra toàn quốc.

Khoảng thời gian tôi tham gia làm chiến lược và trực tiếp vận hành phát triển chuỗi thời trang Caesa là giai đoạn trau dồi kiến thức chuyên môn và trải nghiệm quý giá chưa từng có, ở đây có sự khác biệt không phụ thuộc vào khuôn mẫu nhất định, mà luôn có khát khao và nguồn năng lượng sáng tạo bất tận.

Từng đó thời gian tham gia sâu vào ngành thời trang đủ để tôi cảm nhận sự khốc liệt của lĩnh vực này và trong vòng quay đó, các nhà sản xuất bắt buộc phải thay đổi, sáng tạo không ngừng vì khách hàng đang thay đổi từng ngày theo trend (xu hướng) với chu kỳ ngắn và nhanh. Trong đó, thời trang công sở không phải ngoại lệ.

Trước đây, khi nói đến thời trang công sở là người ta nghĩ ngay đến những chiếc quần tây là phẳng “đét”, những chiếc sơ mi “nhàm chán” đóng khung cứng nhắc. Nhưng hiện tại, thời trang công sở đã hòa mình vào những thay đổi mạnh mẽ.

Dân công sở quan tâm đến những chiếc sơmi hoạ tiết vui nhộn, màu sắc tươi sáng, mềm mại nhưng cũng không kém phần sang trọng với logo cách điệu, hoạ tiết bắt mắt, chất liệu cao cấp.

Nói thế để khẳng định rằng nắm bắt xu hướng thời trang không còn là công việc đơn giản, nhàm chán mà phải luôn sáng tạo và thay đổi. Với Caesa, cách làm đó còn khác hơn khi đề cao tính trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm trước khi làm thương mại và hãng đang trung thành, làm tốt định hướng này.

- Theo anh, Caesa đang ở vị trí nào trong ngành thời trang Việt Nam?

Caesa là thương hiệu thời trang mới khi đặt giữa thị trường thời trang Việt. Nhưng ngay từ đầu, Caesa đã không đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn trong ngành mà chọn cho mình lối đi riêng mà chúng tôi vẫn gọi là “thị trường ngách”.

Ngách thì nhỏ bé nhưng có nhiều tiềm năng đang bỏ ngỏ, đòi hỏi Caesa phải tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Giá trị của Caesa trong văn hoá bán hàng là tận tâm về dịch vụ, sẵn sàng chia sẻ cơ hội với khách hàng để trở thành những người bạn, chúng tôi cùng hỗ trợ và phát triển trong những lĩnh vực khác nhau.

Với cách làm đó, Caesa hiện tại đang dần được khách hàng đón nhận. Chúng tôi tin rằng mình đang từng bước tiến ra con đường lớn và tiếp tục lớn mạnh nhanh chóng trong tương lai gần.

{keywords}
Không gian Caesa Store Hà Nội tại số 11 LK 11A KĐT Mỗ Lao (Làng Việt kiều châu Âu), Hà Nội

Từng bước phát triển “chậm mà chắc”

- Không chỉ thời trang, ở các lĩnh vực khác cũng đã có nhiều doanh nghiệp đi “ngách” và không thành công. Liệu Caesa có bị “bỏ rơi” trong cuộc đua khốc liệt của ngành thời trang?

Chúng tôi xây dựng thương hiệu Caesa không giống bất cứ thương hiệu nào khác trên thị trường. Chúng tôi dám làm những điều chưa ai làm. Chiến lược phát triển của Caesa là dài hơi, đi chậm nhưng đó là những bước đi chắc chắn, có bao nhiêu làm bấy nhiêu.

Do đó, phải khẳng định rằng gánh nặng về mở rộng thị trường, phát triển nhanh chuỗi bán lẻ hay áp lực về gọi vốn hiện tại với Caesa gần như là chưa có.

Ở thời điểm hiện tại chúng tôi xác định không “đua” với ai cả còn về tương lai thì chưa biết thế nào và còn phụ thuộc vào tình hình. Khẳng định thứ hạng vị trí mình trên thị trường không phải là đích đến của Caesa, mà con đường chúng tôi đi là gắn kết khách hàng với thương hiệu, cùng đi thật xa với khách hàng trên con đường mà mình đã chọn.

Tới thời điểm này chúng tôi tự hào với hướng đi của Caesa. Chúng tôi đã chọn một ngách khác và cách làm khác so với các “ông lớn” thời trang để mang lại những giá trị cho khách hàng trước khi đòi hỏi nhận được gì từ họ.

Sản phẩm của Caesa đơn giản nhưng gắn trên tag quần áo đó không chỉ là mảnh giấy nhỏ in logo Caesa mà còn là tinh thần và tình cảm, sự hiểu biết của Caesa đến với từng khách hàng… và giúp hình ảnh của họ trở nên đẹp, tự tin hơn. Nếu tiếp tục làm tốt điều này, Caesa không sợ bị khách hàng bỏ lại phía sau. 

{keywords}
Caesa Store Thanh Hóa tọa lạc tại số 51 Cao Thắng, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá sẽ khai trương vào ngày 30/4 - 1/5/2021

- Caesa sẽ khai trương cửa hàng thứ 2 tại TP Thanh Hóa. Vì sao không phải là TP.HCM hay một thành phố khác sôi động hơn mà Caesa lại chọn Thanh Hóa cho bước đi quan trọng này?

Caesa Thanh Hoá sẽ khai trương vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay và việc chọn Thanh Hoá để xây dựng cửa hàng thứ 2 mà không phải là các tỉnh/thành lớn đã nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Caesa. Chúng tôi đã dành 3 năm để phân tích, đánh giá các thị trường mục tiêu và điểm đến tiếp theo chúng tôi lựa chọn là Thanh Hoá.

Về nhu cầu thời trang công sở và khả năng tiêu dùng của người dân Thanh Hoá, mọi thứ đã thay đổi nhanh trong những năm qua và đang tạo ra nhiều giá trị tiềm năng mà chúng tôi nhận thấy phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm của Caesa. Với sự đầu tư xứng đáng của mình, chúng tôi muốn chinh phục những khách hàng khó tính nhưng chịu chi ở Thanh Hóa.

Chiến lược phát triển chuỗi của Caesa không đi theo hướng Franchise (nhượng quyền kinh doanh) mà sẽ đầu tư và làm thực chất bằng nguồn vốn của mình. Tiếp đến chúng tôi sẽ có mặt tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và TP.HCM, khởi đầu cho câu chuyện làm xây dựng chuỗi thương hiệu.

Doãn Phong