{keywords}
Nguyễn Thị Phương Lan là nữ doanh nhân nổi tiếng xuất thân từ Thái Nguyên

Nguyễn Thị Phương Lan sinh năm 1975, tại Thái Nguyên. Năm 1998, Phương Lan bén duyên với chồng và cùng nhau sang Đài Loan sinh sống, làm việc.

Việc “dấn thân” vào lĩnh vực kinh doanh trong nước vốn đã là điều khó khăn, để lập nghiệp ở nơi đất khách lại càng có nhiều rào cản hơn nữa bởi khác biệt về văn hóa, lối sống. Tuy nhiên, nhờ sự kiên cường, không ngừng nỗ lực học hỏi và tìm kiếm cơ hội, cùng động lực từ gia đình, Phương Lan đã mạnh mẽ vượt qua những trở ngại và cùng chồng từng bước tiến đến thành công tại Đài Loan.

{keywords}
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Lan từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Đài Loan

Phương Lan chia sẻ, rào cản lớn khi ra nước ngoài chính là ngôn ngữ, lối sống, chị đã phải tốn nhiều thời gian để thích nghi. Chị bày tỏ: “Ban đầu tôi rất áp lực với công việc, phải học về marketing, học về cách điều hành doanh nghiệp nhưng lại gặp phải rào cản ngôn ngữ. Đối với một người mới khởi nghiệp như tôi, tất cả đều mới mẻ và có phần choáng ngợp”.

May mắn, bên chị có một người chồng biết lắng nghe, chia sẻ và cùng đồng lòng nên công việc luôn phát triển ổn định.

Năm 2010, với kinh nghiệm về ngành quản trị doanh nghiệp cùng mong muốn kinh doanh, Phương Lan quay lại Việt Nam và cùng cộng sự thành lập Công ty TNHH Du học, Du lịch và Xuất khẩu lao động Đông Nam Á, có trụ sở ở Hà Nội.

Nguyễn Thị Phương Lan quyết định đầu tư mảng du lịch, du học một phần là để gây dựng sự nghiệp từ những kinh nghiệm đã có, một phần là để hỗ trợ đồng bào khi muốn đến tham quan, học tập tại Đài Loan. Nhờ đó, Công ty TNHH Du học, Du lịch và Xuất khẩu lao động Đông Nam Á của nữ doanh nhân Phương Lan được nhiều người biết đến và đánh giá cao.

{keywords}
 Sự thành công của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Lan không chỉ nhờ tài năng mà còn cả lòng nhân ái

Công ty TNHH Du học, Du lịch và Xuất khẩu lao động Đông Nam Á chính là thành quả cho những năm tháng bươn chải, nỗ lực học tập và tích lũy kinh nghiệm của Nguyễn Thị Phương Lan tại Đài Loan.

Nguyễn Thị Phương Lan chia sẻ: “Trong kinh doanh, một trong những điều tôi luôn quan tâm đó chính là sự uy tín. Kinh doanh mà không đặt chữ tâm và sự uy tín của mình lên hàng đầu thì chắc chắn con đường thành công sẽ còn nhiều chông gai hơn và chưa biết đến lúc nào mới gặt hái được quả ngọt”.

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, nữ doanh nhân Phương Lan cho biết, chị dự định sẽ mở rộng quy mô doanh nghiệp hơn nữa, từ đó trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực du lịch, du học tại Việt Nam.

Ngọc Minh