Dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy xu hướng mua hàng online tăng mạnh. Nhận thấy cơ hội này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã thay đổi hình thức, chiến lược kinh doanh. Trong đó, việc tiếp cận khách hàng qua kênh trực tuyến được xem là “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp vượt qua “bão” Covid-19.

{keywords}
Facebook là kênh đem lại doanh thu lớn nhất của thời trang Hà Mây

Là một cửa hàng kinh doanh thời trang mới 2 năm tuổi, giữa những tác động tiêu cực do Covid-19 đầu năm 2020, cửa hàng thời trang Hà Mây Shop cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc tăng trưởng doanh thu với cách kinh doanh trực tiếp.

{keywords}
 Hà Mây tận dụng thế mạnh của sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh kinh doanh

Tuy nhiên, nhanh nhạy với xu thế chung, Hà Mây Shop đã nhanh chóng ứng dụng và kết hợp kinh doanh trên cả kênh truyền thống và trực tuyến, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Hà - chủ cửa hàng thời trang Hà Mây chia sẻ: "Việc đẩy mạnh phương thức bán hàng qua website, các trang TMĐT uy tín, qua hệ thống online đã giúp Hà Mây nâng cao chất lượng phục vụ cũng như mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bởi các sản phẩm đều được vận chuyển, phục vụ đến tận tay người mua".

{keywords}
 Cửa hàng Hà Mây tại Hà Nội

Bà Hà cho biết thêm, cũng nhờ sự thay đổi nhanh nhạy, kịp thời, doanh thu của Hà Mây Shop không những không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mà còn tăng trưởng trong những tháng gần đây. Bên cạnh đó, hệ thống kinh doanh online phát triển còn giúp các sản phẩm của Hà Mây Shop tiếp cận với nhiều khách hàng trên khắp cả nước.

{keywords}
 Ngoài bán hàng truyền thống, Hà Mây đẩy mạnh thêm các kênh bán hàng online

"Hiện nay, việc kinh doanh online cũng là một xu thế. Dịch bệnh xảy ra khiến nhiều người trở nên nhàn rỗi. Họ tìm đến kinh doanh online như một phương thức để tăng thêm thu nhập. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, chiến lược đào tạo bài bản, doanh thu nhờ đó cũng tăng đều theo từng tháng", bà Hà chia sẻ.

Lệ Thanh