Nguyễn Thị Mai Hoa xuất thân từ một gia đình có bố mẹ là công nhân tại mỏ than Phấn Mễ thuộc huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên), sống trong khu tập thể của Mỏ, nhà có 2 anh em, Mai Hoa là con út. Cô cho biết, từ năm học cấp 2, cô đã sống tự lập, xa gia đình, chuyển về thành phố sống với bà ngoại.

Mai Hoa nhớ lại: “Cuộc sống nơi thành phố sầm uất khác xa với vùng đất huyện nơi tôi sinh ra. Bố mẹ tôi lại cũng không có điều kiện về kinh tế để lo chu toàn cho cuộc sống của con gái. Chính từ đây, tôi nhen nhóm những ý tưởng kinh doanh để tự trang trải cho bản thân sau này.”

Không ngại khó, ngại khổ, vừa làm vừa cân đối lịch học, Mai Hoa đã thử qua nhiều công việc kinh doanh khác nhau và kiếm được những đồng tiền đầu tiên trong đời. “Ban đầu, tôi chỉ là những công việc đó “cho vui” và có trải nghiệm, đồng thời có chút đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống. Sau này, từ những viên gạch nhỏ ban đầu, tôi mong ước làm những điều lớn hơn, có cửa hàng, thương hiệu về thời trang, mỹ phẩm thuộc về mình”, Mai Hoa chia sẻ.

Sau đó, Mai Hoa đã thi đỗ công chức vào một trường THCS. Với mong muốn cải thiện thu nhập, cũng như nhận thấy tình yêu với thời trang, làm đẹp luôn rực cháy. Hiểu tâm lý phụ nữ ai cũng muốn mặc đẹp, Mai Hoa nảy ra ý tưởng kinh doanh thời trang dành cho công sở với giá bình dân, từ đó thời trang Hoa Nấm ra đời.

Mai Trang cho biết: “Bởi làm việc ở trường đã mất cả ngày rồi, nên Hoa chọn hình thức kinh doanh online để không ảnh hưởng đến công việc mà vẫn có thêm thu nhập. Mô hình kinh doanh xuất phát điểm chỉ vẻn vẹn 100 - 200 đơn. Thế nhưng, tôi không bỏ cuộc và chú trọng chọn lựa kỹ càng từng bộ trang phục. Nhờ mẫu mã đa dạng, mang tới cho khách hàng trang phục công sở đẹp với giá cả lại phải chăng, Hoa Nấm trở thành cái tên quen thuộc của nhiều chị em. Từ khi thành lập đến hay, khoảng 3 triệu khách hàng đã chọn mua những sản phẩm của chúng tôi".

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, khả ái, Mai Hoa còn là người mẫu ảnh của Hoa Nấm

Không chỉ là cô chủ của Hoa Nấm, Mai Hoa còn là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hana Cosmetic, chuyên sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Bùi Huy