Đầu tư tài chính vốn là một lĩnh vực khó đòi hỏi nhà đầu tư phải có tư duy kinh doanh vững chắc và “nhạy cảm” với mỗi cơ hội nhỏ đến với mình. Từ đó, Đỗ Thị Huyền Trang chia sẻ về sự nghiệp, cùng lời khuyên cho các nhà đầu tư.

Là nhà đầu tư thì cần phải “dám”

- Trong giới đầu tư tài chính thì chị đang là một trong những nữ doanh nhân thành công, vậy cơ duyên nào đã đưa chị tới với lĩnh vực này?

Tài chính với Trang vừa là cơ duyên vừa là đam mê, ngay từ nhỏ Trang đã yêu thích và có năng khiếu thiên bẩm với những con số. Điều này là Trang được thừa hưởng từ mẹ và công việc kế toán của bà.

Nhưng phải mãi vài năm gần đây sau khi tham gia những lớp phát triển bản thân, “kích hoạt” năng lực tiềm ẩn sâu bên trong mình thì Trang mới thực sự tìm được hướng đi phù hợp với mình trong lĩnh vực tài chính mà cụ thể là đầu tư tài chính. Ngay sau khi thay đổi tư duy, cách nhìn thì Trang đã có thể nhìn thấy cơ hội đầu tư ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào.

{keywords}
 

- Theo chị đâu là những tố chất mà nhà đầu tư tài chính cần có? Nhà đầu tư mới tham gia thị trường nên bắt đầu từ đâu?

Tố chất mà một người đầu tư tài chính phải có, đồng thời cũng là nhân tố tạo nên sự khác biệt chính là “dám”. “Dám” ở đây là: dám nắm bắt cơ hội, dám mạo hiểm, dám đương đầu và dám chấp nhận thất bại. Bởi nếu cho bạn 1 hay 100 cơ hội mà bạn không dám tiến lên, không dám đầu tư thì chắc chắn không bao giờ thu được “quả ngọt”.

Với những nhà đầu tư mới, trước tiên tìm hiểu và lựa chọn thương vụ đầu tiên, bạn hãy trang bị cho mình một nền tảng vững chắc về tài chính, từ đó, mới có nhìn nhận đúng đắn về cơ hội đầu tư, giảm thiểu tối đa rủi ro có thể phát sinh.

{keywords}
 

Xây dựng thói quen tốt để đi đến thành công

- Là người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và luôn bứt phá giới hạn của bản thân, biến những cái không thể thành có thể, bí quyết đi đến thành công của chị là gì?

Như Trang đã nói người thành đạt luôn có một bí mật chung cho con đường thành công.

Trên thực tế, nhiều triệu phú tự thân, mọi doanh nhân thành đạt đều tự xây dựng cho mình những thói quen lành mạnh như: thức dậy sớm, đọc sách để trau dồi tri thức, học hỏi kinh nghiệm thành công của người khác và ứng dụng vào cuộc sống của mình. Công thức thành công đã có sẵn nhưng áp dụng được đến đâu, như thế nào thì phụ thuộc vào sức mạnh, sự kiên trì của mỗi người.

{keywords}
 

- Vừa qua, chị còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng, chị có cảm nhận như thế nào về hành trình và những thành tựu mà cá nhân chị và doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2020?

Bản thân Trang cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên của Công ty TNHH Đầu tư & Công nghệ Tab cảm thấy tự hào về những thành tích đã được. Sự công nhận của các tổ chức, xã hội chính là minh chứng cho tính đúng đắn về định hướng phát triển của Trang và doanh nghiệp: “Giúp doanh nhân giàu có và thành đạt - Giúp doanh nghiệp phát triển và thịnh vượng”.

Hơn nữa, đó cũng là động lực thúc đẩy Trang và đội nhóm ngày càng nỗ lực hơn, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng đầu tư tài chính và xã hội trong năm 2021.

{keywords}
 

- Là một doanh nhân có tinh thần trách nhiệm cao với xã hội và cộng đồng, bản thân chị quan niệm thế nào về hoạt động thiện nguyện?

Trang vẫn làm thiện nguyện, vẫn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống. Nhưng đối với Trang thiện nguyện không phải chỉ đơn thuần giúp đỡ về mặt tiền bạc, cái mà Trang muốn lan tỏa chính là tri thức, cơ hội việc làm, cơ hội cống hiến và cơ hội phát triển bản thân.

{keywords}
 

Bởi tiền bạc có thể giúp họ giải quyết vấn đề trước mắt trong một thời gian ngắn nhưng để thay đổi cuộc sống, thay đổi tương lai của một con người thì chỉ có tri thức.

Tiếp nối con đường giúp mọi người chinh phục thành công thì Trang và đội nhóm sẽ tiếp tục mở thêm văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Đây sẽ là môi trường để các bạn trẻ học tập, tích lũy kiến thức và bắt đầu những bước chân đầu tiên trên con đường đầu tư tài chính của mình.

Ngọc Minh