{keywords}

Nữ doanh nhân duyên dáng Mã Hồng

Mã Hồng (tên thật là Mã Thị Hồng) - CEO công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga chia sẻ, cô sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Quảng Ninh, cùng các anh chị em hỗ trợ bố mẹ trong công việc buôn bán hàng ngày. Tuổi thơ vất vả khó khăn đã nung nấu và nuôi dưỡng quyết tâm thành công trong cô, với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp cho gia đình và báo hiếu bố mẹ.

Mã Hồng sớm có tổ ấm riêng hạnh phúc với chồng cùng 2 cậu con trai kháu khỉnh, một công việc kế toán ổn định. “Nhưng thu nhập chỉ đủ đắp đổi qua ngày, có khác chăng là đỡ vất vả hơn bố mẹ, suốt ngày phải lăn lộn ngoài trời, nhưng không có tích luỹ, chẳng dư dả gì”. Từ đó, Mã Hồng quyết tâm tìm con đường kinh doanh để cải thiện cuộc sống của mình, và “bén duyên” với mỹ phẩm Hemia.

{keywords}

Mã Hồng (thứ hai từ trái sang) cùng các đồng nghiệp

Nữ CEO chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm, nếu sự mong muốn của bản thân đủ mạnh, cơ duyên sẽ tới. Và điều này đã đúng với trường hợp của tôi. Nhận thấy thị trường chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ rất tiềm năng, tôi bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm làm đẹp được ưa chuộng. Và khi được biết đến mỹ phẩm Hemia, tôi đã dùng thử và ưng ý. Sau đó, tôi liên hệ với công ty, tìm hiểu và đầu tư vốn để “khởi động” ước mơ kinh doanh của chính mình”.

{keywords}

CEO Mã Hồng (đứng thứ hai từ trái sang) trong một chuyến du lịch trên du thuyền cùng các thành viên Công ty Thúy Nga

CEO Mã Hồng cho biết, thương hiệu Hemia có hệ thống đại lý vững mạnh từ nhiều năm nay, chế độ phúc lợi tốt, các chương trình đào tạo online, offline thường xuyên được tổ chức. Bên cạnh môi trường làm việc của một hệ thống đoàn kết và năng động, cô luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ cần thiết những lúc khó khăn, vướng mắc. Đó là những yếu tố để cô đồng hành cùng Hemia.

“Khi mới bắt đầu kinh doanh, Mã Hồng cũng như bao nhiêu người khác gặp muôn vàn thử thách: tư vấn sai sản phẩm cho khách, không hiểu khách mong đợi gì, không thể bán được hàng, không biết mình nên bắt đầu học những gì và không biết làm sao để bước tiếp… nhưng để quay lại cuộc sống trước kia: ngày 8 tiếng ngồi trong văn phòng, tháng nhận lương vừa đủ chi tiêu, tôi không thể chấp nhận, và cứ thế kiên trì bước tiếp, từng bước từng bước một”, Mã Hồng kể như vậy về những khó khăn ban đầu.

Tám năm với nhiều khó khăn, thách thức, áp lực đã trôi qua… Cô gái mạnh mẽ Mã Hồng không ngừng nỗ lực trau dồi trải nghiệm, kiến thức, nuôi dưỡng sự kiên định để có thể đưa doanh thu kinh doanh của mình lên con số đáng mơ ước. Hiện cô đảm trách vị trí Giám đốc Kinh doanh của công ty Thuý Nga (với thương hiệu mỹ phẩm Hemia).

CEO Mã Hồng bày tỏ: “Nếu như không có ước mơ và dám phấn đấu, có lẽ bây giờ tôi vẫn là một cô kế toán với cuộc sống “vừa đủ”. Nhờ dấn thân vào thương trường, tôi học hỏi nhiều hơn, phát triển bản thân, có một sự nghiệp riêng và một tương lai tươi sáng cùng nguồn tài chính vững chắc. Về bí quyết kinh doanh, sản phẩm muốn được khách hàng đón nhận thì phải đem lại giá trị thực sự cho khách hàng. Có như vậy mới tiến xa được.”

Cùng với việc điều hành và phát triển kinh doanh, nữ doanh nhân còn dành nhiều thời gian, tâm huyết để tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình từ thiện. CEO Mã Hồng chia sẻ, triết lý “Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về” chính là phương châm sống, kim chỉ nam cho mọi hành động của cô.

Ngọc Minh