Chiều 4/12/2021 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần trang thiết bị y tế T.A.F phối hợp Công ty Trang thiết bị Nam Thanh tổ chức họp báo công bố ra mắt bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
 Công ty Cổ phần trang thiết bị y tế T.A.F (nhà phân phối) và Công ty Trang thiết bị Nam Thanh (nhà nhập khẩu) họp báo ra mắt bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE tại thị trường Việt Nam

Theo nhiều chuyên gia y tế của thế giới, dịch bệnh Covid-19 đã và đang có những diễn biến khó lường, nhất là trong thời điểm hiện nay xuất hiện nhiều biến thể của virus, gây lo ngại sẽ tạo ra những đợt bùng phát dịch mới trong mùa đông năm nay, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron.

Chính vì vậy, bên cạnh việc tuân thủ các biện pháp bảo vệ y tế như quy tắc 5K, tiêm vaccine, vệ sinh bề mặt vật dụng thường xuyên tiếp xúc... thì nhiều hãng dược nổi tiếng trên thế giới đã nghiên cứu ra các sản phẩm trợ giúp sức khỏe, ngăn ngừa virus, mang đến cơ hội bảo vệ an toàn cho người dân trước những đợt tấn công mới của virus gây nguy hiểm tính mạng.

Mới đây, Công ty Dược phẩm sinh học Starpharma (Astrailia) đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm xịt mũi kháng virus VIRALEZE có thể chống lại các biến thể Alpha, Beta và Gamma của virus SARS-CoV-2. Dữ liệu công bố từ nhà sản xuất vào ngày 18/6/2021 cho thấy, bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE có hiệu quả hơn 99,99% đối với 3 trong 4 biến thể của virus SARS-CoV-2.

Bà Nguyễn Thu Trang, đại diện Công ty TAF MEDICAL - đơn vị phân phối sản phẩm bình xịt Viraleze tại Việt Nam cho biết, đây là một trong những công cụ giúp cho người dùng ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào trong cơ thể.

“Chúng tôi rất mong muốn sẽ là đơn vị tiên phong đưa sản phẩm bình xịt Viraleze về Việt Nam và cố gắng để người dân được sử dụng sản phẩm trong thời gian nhanh nhất, tạo nên hàng rào bảo vệ, hữu ích cho sức khỏe mọi người trong các hoạt động mang tính tụ tập đông người” bà Trang cho biết thêm.

Phân tích các thành phần hoạt tính có trong VIRALEZE, Viện nghiên cứu Scripps ở Mỹ cho biết, hoạt chất SPL7013 có trong dung dịch xịt mũi đã diệt virus trong vòng 30 giây đến 1 phút và đạt được mức giảm hơn 99% virus lây nhiễm với biến thể Beta, Gamma và hơn 99% trong vòng năm phút. Đối với biến thể Alpha, sản phẩm này đã giảm được hơn 99,99% virus trong vòng 30 giây đến 1 phút.

{keywords}
 Đại diện nhà sản xuất - Công ty Dược phẩm sinh học Starpharma (Astralia) dự trực tuyến cuộc họp báo ra mắt bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE tại thị trường Việt Nam

Như chúng ta đã biết, SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế báo người thông qua protein bề mặt virus đặc trưng, hay còn gọi là “gai” để gắn vào các protein thực thể trên bề mặt tế bào người. Khi đó thành phần hoạt tính SPL7013 có trong bình xịt mũi kháng virus Viraleze liên kết không thuận nghịch với các protein gai của virus, bất hoạt virus và ngăn chặn sự xâm nhập của nó.

Theo bác sỹ Nguyễn Quang Hưng, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết: việc đeo khẩu trang giúp giảm thiểu lây nhiễm qua việc giao tiếp qua giọt bắn, không khí, bảo vệ chúng ta an toàn. Tuy nhiên, với sản phẩm bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE, bằng cách sử dụng đơn giản, xịt vào mũi, những hạt polime trong sản phẩm sẽ bám dính vào bề mặt niêm mạc mũi của chúng ta và tồn tại ở đó. Đây là hàng rào bảo vệ thứ hai sau khẩu trang. Như vậy, nếu dòng không khí đi vào có chứa virus thì các hạt polime sẽ bắt dính virus SARS-CoV-2 qua các gai bám và bất hoạt, làm cho virus không phát triển được nữa và sẽ cố định, đào thải chúng ra ngoài một cách tự nhiên qua việc làm vệ sinh mũi hàng ngày.

{keywords}
 Bác sỹ Nguyễn Quang Hưng, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chia sẻ về cơ chế bảo vệ của sản phẩm Viraleze.

“Dù là chủng nào thì bản thân virus luôn có cấu trúc cầu gai, lõi có thể thay đổi chuỗi mNRA, nhưng cấu trúc vỏ với thụ thể AC2 không thay đổi nên bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE vẫn bắt dính được, bất hoạt được virus nếu virus xâm nhập vào” ông Hưng nhấn manh thêm.

{keywords}
 Hạt polime trong chai Viraleze sẽ bắt dính virus SARS-CoV-2 qua các gai bám và bất hoạt virus này, không cho chúng nhân lên và di chuyển vào cơ thể.

VIRALEZE đã có mặt tại chuổi 1.400 hiệu thuốc lớn trên khắp Vương quốc Anh. Tại Việt Nam, Cổ phần trang thiết bị y tế T.A.F phối hợp Công ty Trang thiết bị Nam Thanh là một trong những đơn vị tiên phong đưa bình xịt mũi kháng virus VIRALEZE vào thị trường Việt Nam, mang để cơ hội bảo vệ tối đa sự an toàn cho sức khỏe người dân trước những làn sóng và nguy cơ bùng phát đợt dịch mới trong thời gian tới. Sản phẩm dành cho người từ 12 tuổi trở lên, được sử dụng tối đa 4 lần/ngày.

Xuân Thạch