{keywords}
 

Thanh toán ngày càng bớt “cồng kềnh”

Nhận được lương tháng là rút toàn bộ tiền khỏi tài khoản hay ra ngoài thường phải nghĩ xem hôm nay sẽ tiêu những gì để đem theo tiền từng là thói quen nhưng giờ đây đã trở thành điều khá xa lạ với chị Huyền - 32 tuổi, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội. Chiếc điện thoại có app ngân hàng giờ đây đã thay thế chiếc ví đầy tiền mặt, giúp chị yên tâm mỗi khi ra ngoài không còn phải bận tâm vì nhớ nhớ quên quên mang theo ví, thẻ ngân hàng hay tiền mặt nữa.

Mua sắm trực tuyến, thanh toán qua mã QR, hay các giao dịch quen thuộc trong đời sống như thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, internet, truyền hình cáp hàng tháng cũng có thể thực hiện ngay trên app ngân hàng. Tiện hơn nữa, chỉ cần 1 lần đặt lệnh thanh toán tự động cho các hóa đơn này thì bạn sẽ không cần phải bận tâm về nó nữa, hàng tháng, đến ngày là ngân hàng sẽ thực hiện việc này thay bạn.

Theo thống kê của NHNN, Việt Nam hiện có khoảng 30 triệu người sử dụng hệ thống thanh toán ngân hàng qua internet mỗi ngày. Với tốc độ tăng trưởng về lượng giao dịch trên mobile banking tại Việt Nam là 200%, giá trị giao dịch tiền với riêng kênh điện thoại di động hiện đạt khoảng 300 nghìn tỷ đồng/ngày. Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam nằm trong nhóm nước có lợi thế trong phát triển kinh tế số với nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính trên các kênh số ngày càng gia tăng.

Với tốc độ tăng trưởng chung của thị trường như vậy, có thể thấy rõ rằng thói quen giao dịch của một bộ phận không nhỏ người dân gần như “thiếu vắng” dần tiền mặt. Lê Việt – 25 tuổi, một nhân viên ngân hàng ở TP. Hồ Chí Minh gần như cả tháng không có tiền mặt trong ví chia sẻ: “nghe có vẻ phi lý vì làm ngân hàng mà trong túi lại không có tiền nhưng mình và hầu hết các đồng nghiệp đều như thế dù cây ATM ngay ở dưới sảnh văn phòng, vì ngay cả đi nhậu, chủ quán cũng có thanh toán bằng mã QR rồi thì cầm tiền cũng không cần nữa”.

App ngân hàng - “chiếc ví 4.0”

Bên cạnh các giao dịch thông thường, app ngân hàng còn như một nhà quản lý tài chính riêng của mỗi khách hàng. Hà Ly - một sinh viên vừa tốt nghiệp, đi làm cho biết, cô đang dùng app TPBank và thấy rất tiện trong việc quản lý các khoản chi tiêu của mình vì ngoài các giao dịch thực hiện trên tài khoản internet banking thì mọi giao dịch thẻ của cô tại TPBank cũng được tự động cập nhật trên app.

“Vậy là hàng tháng, không cần ghi chép, chỉ cần mở app là có thể biết ngay tiền của mình đã đi đâu để không “vung tay quá trán”. Trước đây dùng tiền mặt, đến cuối tháng mình chả nhớ nổi đã chi tiêu những gì”, Hà Ly chia sẻ.

Không chỉ thế, khách hàng cũng dễ dàng “quy về một mối” tiền của mình ở các tài khoản ngân hàng khác do mình đứng tên về tài khoản TPBank với điều kiện tài khoản/thẻ ATM tại các ngân hàng khác của khách hàng có mở cổng thanh toán online. Tức là thay vì phải đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản thì chỉ với một lần đăng nhập app TPBank, khách hàng có thể dễ dàng thu tiền về từ các tài khoản khác của mình một cách nhanh chóng và vẫn đảm bảo bảo mật.

Đặc biệt, các giao dịch này đều được thực hiện hoàn toàn miễn phí trên app TPBank bất kể là chuyển tiền trong/ngoài ngân hàng, thanh toán online hay thanh toán hóa đơn gì, khách hàng cũng không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Với giao diện đơn giản, hiện đại cùng những tính năng hữu dụng, thao tác nhanh chóng chỉ trong vài tích tắc, đem lại sự thuận tiện giúp tiết kiệm cả thời gian và chi phí cho khách hàng, app TPBank ngày càng thu hút nhiều khách hàng đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu thích công nghệ và cập nhật nhanh những xu hướng mới.

Theo đại diện TPBank, tổng giám đốc Nguyễn Hưng: “Với mục tiêu đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chúng tôi đã nỗ lực chuyển đổi số cũng như đồng nhất các trải nghiệm trên tất cả các kênh để khi khách hàng giao dịch trên bất cứ kênh nào từ điểm giao dịch truyền thống đến LiveBank, app TPBank đều có trải nghiệm giống nhau”. Ngân hàng này đã dần dần thực hiện được những mục tiêu của mình và vẫn đang không ngừng cập nhật, phát triển những tính năng mới, hứa hẹn đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Thế Định