Chăm chỉ vận động

Dân văn phòng có thể ngồi bàn giấy làm việc liền 8 giờ đồng hồ. Điều này khiến cơ thể kém hấp thụ chất canxi, lượng canxi dư thừa sẽ bài tiết vào nước tiểu nhiều hơn và lắng đọng thành sỏi. Mặt khác, việc lười vận động khiến tuần hoàn lưu thông kém, máu đến thận cũng bị ảnh hưởng, làm cho chức năng lọc và đào thải chất cặn bã của thận bị suy giảm, làm tăng ứ đọng chất thải, yếu tố tạo sỏi như canxi, oxalat, axit uric,... tăng nguy cơ hình thành sỏi.

Các chuyên gia khuyên người làm văn phòng ngồi nhiều, thì khoảng 30 phút, tối đa là 1 tiếng nên đứng dậy vươn vai, đi lại, vận động các khớp trong 5 phút. Thay vì đi thang máy, hãy sử dụng thang bộ. Nếu nhà gần cơ quan, có thể đi xe đạp hoặc đi bộ. Bên cạnh đó, cần tập thêm một, hoặc nhiều  môn thể dục thể thao 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày. Vận động sẽ kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, giảm tải lượng canxi đào thải và lắng đọng tại thận, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

{keywords}
 

Uống nhiều nước

Do tính chất công việc bận rộn, hay ngại uống nước vì không muốn đi vệ sinh nhiều, người làm bàn giấy ít khi uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Việc uống quá ít nước dẫn đến nước tiểu trở nên cô đặc, chất cặn bã không được hòa tan, lắng đọng và dần dần hình thành nên sỏi thận.

Uống nhiều nước là cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả và rẻ tiền nhất. Nên uống mỗi ngày 2 lít nước để làm loãng nước tiểu, hòa tan và đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp phòng ngừa việc hình thành sỏi.

{keywords}
 

Không nhịn tiểu

Những người làm việc văn phòng mắc phải thói quen rất xấu đó là nhịn tiểu. Vì quá bận mà mọi người thường cố nhịn để làm cho xong, hoặc ngại việc thường xuyên phải đứng dậy đi vệ sinh giữa chốn văn phòng. Nhịn tiểu lâu làm nước tiểu bị kiềm hóa, cô đặc, trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, đồng thời dễ hình thành sỏi.

Hãy bỏ ngay thói quen này, uống thật nhiều nước và đi vệ sinh ngay khi thấy mắc tiểu. Điều này đảm bảo bạn vừa uống được nhiều nước,vừa  không ngồi ì một chỗ làm việc, đi lại vận động nhiều hơn, phòng ngừa rất tốt bệnh sỏi thận và các bệnh lý khác .

 Ăn bữa sáng

{keywords}
 

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng giúp nạp năng lượng cho một ngày làm việc và giúp phòng tránh nhiều bệnh trong đó có sỏi thận. Khi không ăn sáng, dịch mật bị ứ đọng lại trong túi mật, cholesterol từ túi mật tiết ra lâu ngày hình thành nên sỏi thận, sỏi mật.

Đừng bao giờ quên bữa ăn sáng quan trọng nhất trong ngày. Nếu vội đi làm, hãy chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước. Đảm bảo bữa ăn của bạn có nhiều rau tươi và ít muối. Chất xơ của rau sẽ giúp tiêu hóa nhanh, tránh ứ đọng trong ruột, giảm thiểu sự tái hấp thu chất oxalate từ ruột để tạo nên sỏi niệu. Thực phẩm chứa nhiều muối sẽ làm giảm độ PH của nước tiểu, kích thích bài tiết chất calcium và cysteine gây sỏi.

 

{keywords}
 
 

Sỏi đài thận, bể thận, sỏi niệu quản, bàng quang rất dễ tái phát. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thận có thể mất chức năng không hồi phục. Với  gần 20 năm có mặt trên thị trường, Thế hệ mới Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang F chứa  hàm lượng lớn tinh chất Kim tiền thảo thu được bởi công nghệ chiết – cô chân không hiện đại. Do hàm lượng dược chất cao, thuốc có tác dụng bào mòn sỏi mạnh, kể cả những viên sỏi to, sỏi nằm ở sâu trong đài, kẽ thận.

Thuốc cốm Sirnakarang F ngăn ngừa hình thành sỏi từ đầu, bào mòn, tan sỏi cũ, ngăn ngừa tái phát sỏi thận, sỏi đường tiết niệu hiệu quả.

Thuốc cốm Sirnakarang F dạng cốm, dễ uống, dễ hấp thu, hiệu quả điều trị cao, giúp bào mòn và tan sỏi nhanh.

Thuốc cốm Sirnakarang F – Thuốc cốm trị hiệu quả sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang.

Liệu trình điều trị: Uống liên tục từ 1-2 tháng tùy theo kích thước sỏi, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 gói, hòa tan 1 gói trong khoảng 200ml nước ấm. Uống nhiều nước để phát huy hiệu quả điều trị của thuốc.

Thuốc cốm Sirnakarang F được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.

Nhà sx: Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh

Điện thoại tư vấn: (024) 3 990 6195 - 3 668 6226

Website: soithan.vn

Ngọc Minh