Vì sao người ta ồ ạt kinh doanh trên mạng xã hội?

Các trang bán hàng, các buổi livestream, các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ… tất cả đều có thể thấy liên tục khi bạn lướt mạng xã hội. Đây là thực tế đang diễn ra hằng ngày, không hề mất kiểm soát mà đang đi theo đúng trật tự của nó do chính các công ty cung cấp mạng xã hội tạo ra.

Theo doanh nhân Sang Phạm chia sẻ: “Trước khi chúng ta nhận thấy Facebook, Instagram hay Youtube là một cái chợ - tức là chỉ để bán hàng, thì nó trước hết phải là một thế giới thu nhỏ. Mà ở đó, có hàng tỷ người dùng tương tác mỗi ngày để tạo nên một bức tranh cực kì sống động về nhu cầu cả tinh thần lẫn vật chất”.

{keywords}
 

Mấu chốt thúc đẩy việc kinh doanh trên mạng xã hội, theo doanh nhân Sang Phạm, trước hết cũng đến từ chính nhu cầu của con người. Nó phản ánh rõ rệt nhất quy luật cung - cầu của thị trường. Và nếu vận dụng tốt điều này, thì hoàn toàn có lợi cho bất cứ người dùng mạng xã hội nào trên thực tế. Nên không phải cứ bán hàng trên Facebook, quảng cáo trên Youtube thì là không tốt.

Nếu chúng ta nhìn nhận thấu đáo, tất cả những dịch vụ được cung cấp trên mạng xã hội đều được đầu tư kỹ lưỡng và được kiểm soát một cách chặt chẽ. Sang Phạm chia sẻ thêm rằng: “Thậm chí mức độ cạnh tranh về quảng cáo trên mạng xã hội còn khốc liệt hơn cả bên ngoài.”

Làm sao để kinh doanh thành công trên mạng xã hội?

Để kinh doanh thành công trên mạng xã hội, bạn cần phải hiểu về mạng xã hội. Mỗi một loại hình mạng xã hội luôn có một cách thức vận hành riêng.

Chia sẻ thêm về điều này, doanh nhân Sang Phạm nói rằng: “Bản thân tôi cũng đã từng mất rất nhiều thời gian trước khi kinh doanh để tìm hiểu về cơ chế hoạt động và các cách thức kết nối. Đồng thời với đó, bạn phải có mối quan hệ tốt với các đơn vị cung cấp dữ liệu và quản lý mạng để xử lý kịp thời các vấn đề”. Đó chính là lý do nếu muốn kinh doanh thành công trên mạng xã hội, bạn cần người hỗ trợ về chuyên môn và cung cấp dịch vụ.

{keywords}
 

Ngoài ra, bí quyết để việc kinh doanh này thành công còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng cũng theo anh Sang Phạm, nếu muốn thực sự chuyên nghiệp, thì nên liên hệ và cộng tác với các đơn vị cung cấp chuyên nghiệp.

Trên thực tế, đó là những ekip nắm được chính xác đường đi nước bước để khiến cho dịch vụ của bạn trở thành một xu thế được săn đón trên mạng xã hội. Không những thế, họ có một đội ngũ kĩ thuật công nghệ kịp thời xử lý mọi tình huống trong hoạt động này. Và quan trọng hơn nữa là họ chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Nếu chúng ta sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, và tự thân chúng ta thực hiện, có thể mãi chỉ dừng ở mức “tạm được”. “Nguồn tài nguyên này cần được khai thác, để phát huy tốt nhất những gì mà nó có thể mang lại cho chiến lược kinh doanh lâu bền của bạn”, CEO Sang Phạm cho hay.

(Nguồn Singroup)